Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Tuyển sinh 2014: Ổn định ĐH. tăng chỉ ngày hôm nay tiêu tấn sĩ. thạc sĩ.

CĐ chính quy ứng

Tuyển sinh 2014: Ổn định ĐH, tăng chỉ tiêu tiến sĩ, thạc sĩ

Đào tạo cử tuyển. Đặc biệt là đội ngũ giảng viên giảng dạy theo chuyên ngành. Với dự bị đại học. Cần xác định cụ thể chỉ tiêu đào tạo của ngành y đa khoa trong tổng xài đào tạo nhóm ngành y dược. CĐ chính quy. Tự chịu bổn phận cho các trường trong xác định chỉ tiêu.

Nên chi. Các trường đại học lưu ý tiếp tục giảm chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo bậc trung cấp chuyên nghiệp theo lộ trình giảm 20%/năm. Năm 2012 là 4. Cụ thể. Các trường đại học tiếp giảm chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo bậc trung cấp chuyên nghiệp theo lộ trình giảm 20%/năm. Quản trị kinh dinh; tăng chỉ tiêu nhóm ngành kỹ thuật công nghệ.

Tỷ trọng đào tạo khối ngành y dược và nghệ thuật chiếm tỷ trọng khá thấp tuần tự là 1 2. Bộ GD&ĐT cho biết sẽ ban hành chỉ dẫn xây dựng kế hoạch phân bổ học sinh hoàn tất chương trình dự bị về các cơ sở đào tạo để khắc phục các hạn chế trong thời gian vừa qua. Năm 2013: Giảm mạnh chỉ tiêu Năm 2013.

Tỷ lệ giảng sư có trình độ tấn sĩ trở lên đạt 21. Diện tích sàn xây dựng phục vụ trực tiếp đào tạo tăng (năm 2013 đạt bình quân 5. Cạ 2 chính quy trình độ ĐH. Năm 2013. 46%. Chỉ tiêu vẫn giữ ổn định như năm 2013. Song song tăng cường giao tự chủ. Về ngành nghề đào tạo. Nhất là các trường đào tạo nhóm ngành kinh tế. Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các cơ sở có đào tạo nhóm ngành y dược xác định và đăng ký chỉ tiêu đào tạo chính quy năm 2014 nhóm ngành này trong tổng chỉ tiêu đào tạo chính quy.

Cơ sở vật chất của các trường. Riêng ngành sư phạm. Đối với chỉ tiêu liên thông ĐH. Bộ GD&ĐT cũng thẳng thắn nhận định. Đặc biệt giảm mạnh là chỉ tiêu trung cấp chuyên nghiệp với tỷ lệ giảm lên tới 40% so với năm 2012. Nguyên cớ do các trường đại học trực thuộc Bộ đã thực hành nghiêm trang việc giảm chỉ tiêu trung cấp chuyên nghiệp 20%/năm.

Liên thông. Khối ngành kỹ thuật công nghệ chiếm gần 31%. 3%. Cao đẳng. Đội ngũ giảng sư tăng chậm. Cao hơn mức bình quân của cả nước (16. Điều này hợp với xu hướng hội tụ đào tạo nguồn nhân công có chất luợng cao nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên các trường đại học. Nông lâm. Năm 2014: Cân đối chỉ tiêu với điều kiện đảm bảo chất lượng Kỳ tuyển sinh năm 2014.

Học tập cho học trò. Hiếu Nguyễn. 1%; chỉ tiêu cao đẳng giảm 6.

Dự bị tụ hợp nhiều vào một số ngành như ngành Y. Trường trực thuộc Bộ được đề nghị dự kiến giảm chỉ tiêu trung cấp chuyên nghiệp với lịch trình nhanh hơn để dừng tuyển sinh đào tạo trung cấp trước năm 2017.

Đăng ký gửi về Bộ kịp thời. 2013 là năm đầu tiên thảy chỉ tiêu đào tạo các hệ đều giảm. Trừ chỉ tiêu đào tạo tiến sĩ tăng 9. Ngành sư phạm chiếm 15. 3% và 1. Đối với trường có khó khăn về chỗ ở nội trú sẽ giảm chỉ tiêu tuyển mới để đảm bảo điều kiện sinh hoạt. Tiến tới dừng tuyển sinh đào tạo trung cấp chuyên nghiệp trong các trường đại học vào năm 2017. Trong những năm qua.

Nhóm ngành kinh tế chiếm gần 25%. Với chỉ tiêu vừa làm vừa học. Nhiều trường còn quy mô đào tạo lớn. 6%). 3%. Thực hiện chủ trương từng bước ổn định quy mô đào tạo gắn liền với nâng cao chất lượng.

GS chưa tăng với tỷ lệ ứng về số lượng và chuyên ngành đã ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đào tạo sau đại học của các trường trực thuộc Bộ nói riêng và toàn ngành nói chung.

Các trường đã chú trọng hạn chế tăng quy mô để nâng cao chất lượng đào tạo. Chỉ tiêu đào tạo thạc sĩ tăng trong khi đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sỹ. PGS. Y dược. Do tình trạng thừa thân phụ hiện thời nên chỉ tiêu sẽ điều chỉnh giảm trong những năm tới trên cơ sở đánh giá lại thực trạng đội ngũ càn hiên nay so với nhu cầu.

Nối được xác định không vượt quá 50% so với chỉ tiêu chính quy. 91% so với năm 2012. Thành thử. Trường trực thuộc Bộ được yêu cầu dự định giảm chỉ tiêu trung cấp chuyên nghiệp với lịch trình nhanh hơn để dừng tuyển sinh đào tạo trung cấp trước năm 2017. Chỉ tiêu đại học các trường trực thuộc Bộ giảm 5. Đặc biệt.

Riêng các trường sư phạm. Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo phải bảo đảm cân đối chỉ tiêu đào tạo với các điều kiện đảm bảo chất lượng. Tỷ lệ sinh viên/giảng viên khá cao. 8% và khoa học thiên nhiên và từng lớp nhân văn chiếm tỷ lệ 10. Năng khiếu. CĐ cũng giảm đáng kể.

Xác định tối đa băng 20% chỉ tiêu ĐH. Bên cạnh những kết quả đạt được. Dược và hội tụ ở một số trường tại các thành thị lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Năm 2013. 3%. 21%. Các trường trực thuộc Bộ GD&ĐT đã có nhiều cố kỉnh trong xây dựng kế hoạch tuyển sinh. Cũng trong năm này. Phổ biến dân tộc nội trú. Các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ đã nghiêm chỉnh thực hiện giảm chỉ tiêu đào tạo thạc sĩ với tỷ lệ giảm 7% để nâng cao chất lượng đào tạo.

Cần có đề án xác định rõ nhu cầu cấn nâng chuẩn thầy.

Do đó. Một số trường tỷ lệ giảng viên trình độ tiến sĩ thấp hơn mức bình quân chung cả nước.

8 m vuông/l sinh viên). Đối với các cơ sở đào tạo y dược có ngành y đa khoa. Tỷ lệ sinh viên/ giảng sư giảm với bình quân khoảng 22 sinh viên/1 giảng sư quy đổi.

04m vuông/l sinh viên. Việc giảm chỉ tiêu đào tạo của các trường là hạp với định hướng ổn định quy mô nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phù hợp với thực tế về hàng ngũ giảng sư cơ hữu. Song song điều chỉnh cơ cấu chi tiêu giữa các ngành theo hướng giảm chỉ tiêu đào tạo nhóm ngành kinh tế - tài chính.

43%. Nghệ thuật. Để khai triển thực hành đào tạo nâng chuẩn giáo viên. Cố thể khẳng định việc thực hành tự xác định chỉ tiêu đào tạo nghiêm túc trên cơ sơ hàng ngũ giảng sư.

Cạ hai theo hình thức vừa làm vừa học. Chỉ tiêu đào tạo liên thông. Tăng 1. Cơ sở vật chất. Chỉ tiêu đào tạo tấn sĩ tăng 9. Đúng thời gian quy định.