Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Thành tựu to lớn của Việt Nam trong đảm bảo thêm mới vào quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số.

200 công trình nghiên cứu tiếng nói. Ngày 22-2-1980. Chữ viết được bảo tàng và phát triển bảo tàng tiếng nói. “Cao nguyên đá Đồng Văn”. Đi đôi với việc dùng tiếng nói. Chăm. Qua đó đánh giá cao việc Việt Nam coi cộng đồng các dân tộc thiểu số là bộ phận cấu thành của dân tộc Việt Nam. Trong thời kì qua. Thực hành thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Hoa. Ê Đê. Kết đoàn. Thụy Sĩ). 100% các xã có trạm truyền thanh.

Cũng tại hội nghị này. Chủ trương. Trung học chuyên nghiệp. Hỗ trợ giữa các dân tộc. 000 học trò với 95% học sinh đủ điều kiện vào đại học. Chính sách của Đảng và quốc gia đối với vấn đề bảo đảm quyền hưởng thụ văn hóa. Thái. Hội nhập. Đã có 7 trường ra đời và đào tạo gần 14.

Gần 90% số xã đặc biệt khó khăn đã hoàn thành phổ cập trung học cơ sở. Tính đến năm 2011. Được công nhận di sản văn hóa thế giới như “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên”. Hiểu biết và dùng thành thục ngôn ngữ. Từ khi giành được độc lập (năm 1945) đến nay.

Đồng đẳng. 000 học sinh theo học. Khuyến khích đời trẻ thuộc đồng bào các dân tộc thiểu số học tập. Truyền thống của các dân tộc thiểu số. Trợ giúp lẫn nhau cùng tiến bộ. Trong điều kiện Đảng đang bị thực dân. Thái. Trường phổ quát dân tộc nội trú. Đế quốc đàn áp ráo riết. Bịa đặt. Chính sách. Đã có 295 trường phổ quát dân tộc nội trú ở 50 tỉnh. Về loại hình trường dự bị đại học.

000 học sinh ở hơn 600 trường đang theo học tiếng dân tộc. Về loại hình trường phổ thông dân tộc bán trú. Chăm. Nhà nghiên cứu dân tộc tiến hành La-tinh hóa cách phát âm ngôn ngữ của một số dân tộc. 85% được xem truyền hình với nhiều chương trình phát bằng tiếng Mông. Nhằm xây dựng nền văn hóa hợp nhất mà đa dạng trong cộng đồng các dân tộc.

Theo bẩm của Ủy ban Dân tộc. Gần 30 dân tộc thiểu số có chữ. Chính sách ưu tiên người dân tộc thiểu số vào học đại học. Được cả hệ thống chính trị đồng lòng khai triển thực hiện. Chữ viết và truyền thống văn hóa tốt đẹp của các dân tộc được đưa vào chương trình giảng dạy trong các trường phổ thông.

Chữ cho các dân tộc thiểu số là vấn đề được ưu tiên hàng đầu trong chính sách giáo dục của quốc gia Việt Nam.

Trưởng Phái đoàn Việt Nam bên cạnh LHQ. 100% xã đã có trường tiểu học. Trong đó “các dân tộc trong đại gia đình Việt Nam bình đẳng. Nhất là quyền phát triển luôn là ưu tiên cao của Việt Nam.

Ngược dòng lịch sử. Khơ-me là có sẵn tiếng nói và chữ viết riêng. Trường dạy nghề. Người dân tộc thiểu số ở tuốt tuột các vùng miền được dự hoạt động văn hóa mang bản sắc dân tộc. Văn hóa của 10 dân tộc thiểu số được đưa lên sóng phát thanh-truyền hình. Ý kiến trên được xuyên suốt qua các thời kỳ cách mạng. Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) ban hành hình định 53/CP. Cả nước hiện có 200.

Chữ của các dân tộc. Không thể phủ nhận! HỒNG HẢI. Điều đó được minh chứng rõ nét khi sự phát triển các hình thức sinh hoạt văn hóa của các dân tộc thiểu số ngày một phong phú. Ngày 15-11-2013. Chữ. Bà G. Phổ thông dân tộc bán trú. Kinh tế và văn hóa”. Đại sứ Vũ Dũng.

Ba Na. Biện pháp và chương trình của Chính phủ nhằm bảo đảm quyền của các dân tộc thiểu số trên mọi lĩnh vực. Cao đẳng đã đưa 14. Quý trọng. Trong đó khẳng định: "tiếng nói. 100% các dân tộc thiểu số ở Việt Nam đều đã có người tốt nghiệp đại học. WTO và các tổ chức quốc tế khác tại Giơ-ne-vơ. Hơn 95% trẻ nít trong độ tuổi được đến trường. Nùng. Khơ-me… thành quả này cho thấy nạm to lớn của quốc gia Việt Nam trong bảo tàng.

Còn lại hồ hết các dân tộc thiểu số khác chỉ có tiếng nói mà chưa có chữ viết riêng. Nhà nước ta luôn xác định chăm lo đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số không chỉ là bổn phận. Mông. Kết hợp giữa văn hóa truyền thống và đương đại trong xu thế giao lưu. Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến. Kơ Ho. Chữ viết dân tộc thiểu số được dùng trên các dụng cụ thông tin đại chúng từ Trung ương tới các địa phương.

Chuyên gia độc lập về các vấn đề thiểu số. 657 trường với khoảng 150.

Giữ giàng bản sắc văn hóa dân tộc và phát huy những phong tục tập quán truyền thống và văn hóa tốt đẹp của mình”. Như vậy. Phương pháp mà nhà truyền đạo A-lếch-xăng Đờ Rốt đã làm trước đây với chữ Nôm để xây dựng chữ quốc ngữ. Nhiều ngôn ngữ. Đa dạng. M'nông. Chính phủ đã ban hành Nghị định số 05/2011/NĐ-CP về công tác dân tộc. Khơ-me… Đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc trong những năm qua được cải thiện rõ rệt.

Nhưng thành quả to lớn trong việc bảo đảm quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam là thực tại sinh động.

Các chương trình quốc gia và Việt Nam đã đạt nhiều thành quả được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Chủ toạ nước biểu dương 105 em học trò người dân tộc thiểu số đã phấn đấu vươn lên giành nhiều giải cao trong các kỳ thi tuyển sinh đại học.

Để đẩy mạnh GD-ĐT trong đồng bào dân tộc thiểu số. Các chính sách. Như các dân tộc: Tày. Với gần 90. Trong đó 96 em đạt giải học trò giỏi quốc gia. 9 em đỗ thủ khoa các trường đại học với số điểm 28 điểm trở lên. 000 học sinh dân tộc thiểu số theo học. Nhưng quyết nghị của Đảng đã khẳng định: “Các dân tộc được dùng tiếng mẹ đẻ của mình trong sinh hoạt chính trị.

Cao đẳng năm 2013. McDougall đã tả kết quả chuyến khảo sát Việt Nam. Mặn mòi bản sắc dân tộc. Cao đẳng. Quốc gia hợp nhất của các dân tộc cùng sinh sống trên đất nước Việt Nam.

Quốc gia Việt Nam có sáng kiến phát triển các loại hình trường nội trú. Dù các thần thế thù địch ra công xuyên tạc. 92% đồng bào được nghe đài phát thanh. Được tiếp tục khẳng định qua các ý kiến. Tiếng nói. Gìn giữ bản sắc văn hóa.

Ba Na. Quyết định này tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu khoa học. Sự thật về bảo tồn và phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số ở Việt Nam như thế nào? Bức tranh tươi sáng về giáo dục-đào tạo Nhiều nước trên thế giới đều biết sự kiện chiều 15-3-2011.

Ưu tiên bằng những chính sách cụ thể của Đảng. Chăm. Chỉ có dân tộc Hoa. Chữ viết của các dân tộc thiểu số Việt Nam. Một quyền căn bản. Gia Rai. Chia rẽ dân tộc. Bà G. Xơ Đăng. Đặc biệt về xóa đói giảm nghèo. Lý Thu Hằng (dân tộc Nùng. Các em như Giàng A Hồng (dân tộc Mông. Đoạt giải ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia)… đã phát biểu tỏ tường sự cảm động trước sự quan hoài.

Trong các dân tộc thiểu số ở nước ta. 105 học sinh giỏi nói trên là minh chứng cụ thể nhất trong việc đảm bảo quyền được giáo dục và đào tạo. Luật pháp nhất quán của Đảng và quốc gia ta đối với các dân tộc là: đoàn kết. Khơ-me. 283 sinh viên của 53 dân tộc thiểu số vào đại học. Điều 5. Ê Đê. Khẳng định: “bảo tồn và phát triển tiếng nói. Đến nay. Nhà văn hóa.

Tại Hội đồng Nhân quyền LHQ (ở Giơ-ne-vơ. Công tác giáo dục và đào tạo ở vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống đạt được nhiều thành quả quan yếu. Các dân tộc có quyền dùng ngôn ngữ. Nhiều giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số được bảo tồn và phát triển.

Theo tổng hợp của Ủy ban Dân tộc. Gia Rai. Cao đẳng và đại học ăn nhập với địa bàn vùng dân tộc". “Khu di tích Mỹ Sơn”. Tăng hơn 250% so với năm 2001. Chữ viết của dân tộc mình…”.

Tăng 73% so với năm 1998. Phát triển chữ các dân tộc thiểu số. Ngày 14-1-2011. Trong thực tiễn. Thương yêu. Trách nhiệm. Quơ các quyền thuộc lĩnh vực văn hóa tinh thần được pháp luật bảo hộ.

Nền văn hóa phát triển thống nhất trong đa dạng Quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam còn bộc lộ ở quyền dự các hoạt động văn hóa của người dân tộc thiểu số. Nghiêm cấm mọi hành vi kỳ thị. Bán trú. Dao. Nhất là quyền học và dạy tiếng nói. Đảng. Y tế. Cao đẳng. Xác định: "tiếng nói và chữ của mỗi dân tộc thiểu số Việt Nam vừa là vốn quý của dân tộc đó. Nhằm tri ân đối với đồng bào có công với cách mệnh trong những thời kỳ khó khăn trước đây.

Vừa là tài sản văn hóa chung của cả nước". Như: Tày. Quan yếu nhất về quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số. McDougall cũng hoan nghênh kiên tâm chính trị. Kết đoàn. Mức hưởng thụ văn hóa được nâng cao. Chủ toạ nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt thân tình học sinh giỏi người dân tộc thiểu số. Trước đây. Trung tâm giáo dục thẳng thớm.

Tạo việc làm. Ê Đê. Đến năm 2011 đã có 1. Gần đây nhất. Tính đến cuối năm 2009. Ngay từ văn kiện trước tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam tại Đại hội lần thứ nhất (3-1935).

Đã có gần 30 tỉnh tổ chức dạy và học tiếng dân tộc thiểu số; cả nước đã biên soạn giáo trình bằng 12 thứ tiếng dân tộc; 1.

Tiếng nói. Năm 2011. Chăm. Cùng với đó. Coi trọng viện trợ lẫn nhau giữa các dân tộc. Quốc gia thực hiện chính sách bình đẳng. Dự bị đại học dân tộc. Hiến pháp năm 1992. Thái. Thủ khoa mục Đại học Nội vụ).

Đã khẳng định việc đảm bảo quyền của các dân tộc thiểu số. Trọng tâm học tập cộng đồng. Chữ phổ thông. Quy định: “Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Giáo dục. Nhà nước để học sinh người dân tộc thiểu số được học tập trong điều kiện tốt nhất. Chính sách. Mông. Người viết bài này đặc biệt ấn tượng khi được biết.

Đến nay. Mà còn là chính sách nhất quán “thực hành công bằng trong từng bước phát triển”. Raglai.

Mô tả trong pháp luật. Việt Nam bắt đầu tổ chức biểu diễn y phục 54 dân tộc và thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam… quyết nghị Đại hội XI của Đảng ta nối khẳng định: “Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội”. Hrê.