Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Blog chứng khoán: Đau đầu với thanh mới cập nhật khoản.

Ở mức cực thấp

Blog chứng khoán: Đau đầu với thanh khoản

VIC. Người cầm tiền đơn giản là tạm dừng lại để nghe ngóng. May mà còn bán được. SSI nao núng hẹp ở 16. Giao dịch: Cắt giảm tiếp HSG. Cầu ngoại có thể đổi thay hàng ngày nên khó biết được biến động giá sẽ theo hướng nào. Giá nhiều mã cũng tăng như đợi chờ. Danh mục theo dõi: HSG: giao du không ổn định hôm nay.

Dòng tiền đã sụt giảm rất mạnh bữa nay. Nhà đầu tư trong nước ít giao dịch. Lực bán ở 16.

DPM tăng giá hôm nay nhờ cầu ngoại là chính. 5 rất nhẹ. Tâm lý dừng giao tế không chỉ ở người mua mà còn ở cả người bán.

6 cũng rất kém. Toàn thị trường khớp lệnh quanh 675 tỷ. 5 là 6. Nước ngoài không mua nên cầu rất kém. Mức phân bổ vốn cho blue-chips của HSX còn thấp hơn nữa

Blog chứng khoán: Đau đầu với thanh khoản

Gần 78% Vol hôm nay là giao tiếp từ tham chiếu trở xuống. Thị trường đang yếu. Cần kiên nhẫn. Nhà đầu tư trong nước ít giao thiệp. DPM: Lượng khớp tham chiếu 41. Cầu quá kém. MSN nên càng không có lý do để giao tế nhiều. 2% (đã loại bỏ yếu tố vốn hóa) nghĩa là áp lực bán cũng rất nhẹ. Phụ thuộc cầu ngoại quá nhiều. Chiếm 44% Vol. Giảm 21%. Tâm lý này có thể thay đổi trong những phiên tới và áp lực bán sẽ tăng lên.

Những quan điểm. Thị trường ngày 30/10/2013: hôm nay đúng là điểm số có tăng. Khớp khoảng 27k. Lượng khớp đóng cửa ở 16. 5 (247k). SSI: Một thời kì khá dài SSI bị chặn bán tham chiếu 16.

Vol càng thấp càng tốt

Blog chứng khoán: Đau đầu với thanh khoản

Nếu khi cầu ngoại rút đi. Lệnh vào lẻ tẻ. Trên 90% Vol của DPM khớp giá 41. Biến động bữa qua chỉ là một tẹo thất thường và chưa được kiểm chứng.

Tâm lý cẩn trọng quay trở lại bữa nay sau đợt đẩy giá bất ngờ chiều qua.

Với dòng tiền kém như vậy mà HSX30 bình quân vẫn tăng 0. Nhưng giao tế thì quá tệ: chậm chạp. Ngay cả cầu ở 38. Phiên hôm nay không có cầu đẩy nhưng test cung khá tốt. Nhưng ở từng mã thì có phân hóa.

Giao tế chậm chạp. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề nảy sinh liên can đến các đánh giá và ý kiến đầu tư được đăng.

HSG có thể rơi rất chậm. 8 nhưng cầu không bản tính. Khối lượng giảm 52%. Chỉ có nước ngoài là “nhắm mắt” giao du nên thanh khoản không mạnh được. * “Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho quan điểm của VnEconomy. HSG có dấu hiệu lịm dần với thanh khoản thấp.

Mở cửa 38

Blog chứng khoán: Đau đầu với thanh khoản

5 chỉ là 800 cổ. Khả năng sụt giảm từ từ về vùng hỗ trợ thấp hơn quanh 38 là cao. 100 tỷ. Lực bán cũng không phải là mạnh nhưng HSG có cầu túc trực yếu. Đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy trọng ý kiến cũng như văn phong của tác giả.

350 cổ. SSI giao thiệp cân bằng. Còn 566 tỷ. Chỉ cần một lượng mua nhỏ nữa là đẩy giá đóng cửa lên tham chiếu dễ dàng.

5. Thị trường có thể suy yếu thêm. Trên toàn thị trường thì khối lượng giao tiếp dưới tham chiếu hôm nay không tăng so với bình quân. DPM vẫn chỉ là nghiêng ngả bình thường. Nhà đầu tư trong nước chỉ giao thiệp gần 162 tỷ ở rổ HSX30. Coi như thường có. Cầu ngoại bền bỉ thì có thể duy trì được mức nao núng giá tốt nhưng khó bùng nổ. Lực xả từ mức này trên lên của nhà đầu tư trong nước mạnh hơn hẳn.

Lực xả không tăng lên thì có thể coi là dấu hiệu tốt vì DPM đang trong thời đoạn tích lũy kéo dài. Người mua dừng bán có lẽ đợi chờ một biến động tăng giá mạnh hôm nay

Blog chứng khoán: Đau đầu với thanh khoản

Đây là điều bất lợi vì thanh khoản không tăng sau khi có đẩy giá bữa qua đồng nghĩa với việc người mua chưa thực sự ham hố. Bình quân từ tuần cuối tháng 9 đến hết tuần trước. Khớp dưới tham chiếu là 55k.

Khối lượng phân bổ theo giá tập trung ở tham chiếu 97%. Đang quen nhìn con số quanh 1.

6 nhưng lượng khớp xuống 16. Rất khó để kéo giá hồi phục. Vốn nội mua luôn từ 900-1. Hai bên đều nhìn nhau. Cuối phiên xả cũng cực thấp. Thanh khoản kém. Cầu ngoài ưng ý đỡ trên tham chiếu suốt cả phiên. Tâm lý biểu hiện rõ hơn ở vốn nội thuần. 000 tỷ thì đây là mức giảm rất mạnh. Cộng thêm bữa nay điểm số tăng dựa nhiều trên GAS. Thiếu cầu nội.

Đây là quy mô giao thiệp thấp đột biến. 2 chỉ có 500 cổ. Đợi chờ một phiên kiểm chứng hoành tráng – dù là tăng hay giảm - chứ không trông mong thị trường phục hồi kiểu này. Vol hôm nay có tăng 48% nhưng cốt tử do nước ngoài tăng mua.