Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Đánh giá Fujifilm X-M1 - nhỏ gọn. chụp khá là hot ảnh xuất sắc.

X-M1 cũng có sự cải tiến lớn là model trước nhất của dòng X sử dụng phím quay phím chuyên dụng riêng

Đánh giá Fujifilm X-M1 - nhỏ gọn, chụp ảnh xuất sắc

Chọn mục Manual và chụp một bức hình màu trắng tại môi trường đó. X-M1 vẫn giữ cảm biến X-Trans CMOS được đánh giá cao như đàn anh X-E1 và X100S.

Tốc độ màn trập. Fujifilm đã có quyết định khá "táo tợn" là đánh thẳng vào phân khúc máy mirrorless tầm trung. Bánh xe phái trên chỉnh khả năng bù trừ sáng trong khi phía sau đổi thay từ khẩu độ. Velvia (sống động). Máy hỗ trợ ISO từ 100 đến 25. Việc thay đổi khá nhanh và dễ dàng du các nút đều bố trí hợp lý gần ngón tay. Điểm mạnh của Fujifilm cũng được mang lên X-m1 với năm chế độ để tuyển lựa bao gồm Provia (tiêu chuẩn)

Đánh giá Fujifilm X-M1 - nhỏ gọn, chụp ảnh xuất sắc

Ở mức giá rẻ hơn. Chụp ảnh đời thường thì một chiếc X-M1 và ống kính fix 27 mm siêu mỏng là một sự lựa chọn sáng giá.

So với X-E1. Trước tiên là khả năng thăng bằng trắng khi máy cho phép thiết lập thủ công với chỉ 3 thao tác. Chính do vậy. Xem tiếp đánh giá chất lượng hình ảnh của X-M1 Bài và ảnh: Tuấn Hưng. X-M1 có thể kết nối điện thoại. Ở mức giá chưa đến 20 triệu đồng cho bộ kit. Một ở ngay sát cạnh phần để ngón tay cái và một ở cạnh màn hình

Đánh giá Fujifilm X-M1 - nhỏ gọn, chụp ảnh xuất sắc

600 na ná X-Pro1 và có thể quay video ở độ phân giải Full HD tốc độ 30 khung hình mỗi giây.

Đây cũng là model trước hết trong dòng X Series của Fujifilm trang bị tính năng kết nối Wi-Fi. Tuy nhiên. Mọi cài đặt hay quá trình chụp đều qua màn hình phía sau máy. Cách bố trí này giúp người dùng chuyển sang chế độ quay phim chóng vánh chỉ bằng một thao tác thay vì hai như trước. X-M1 có màn hình LCD có khớp lật để chụp trong các điều kiện khó.

Olympus. 000 pixel. Bị lược bớt kính ngắm nhưng song song nhưng nhờ vậy máy có mẫu mã nhỏ gọn hơn cũng như giá bán rẻ hơn

Đánh giá Fujifilm X-M1 - nhỏ gọn, chụp ảnh xuất sắc

Máy tính bảng hay máy tính để trao đổi dữ liệu. Đi theo thiên hướng tiện dụng. Đơn sắc.

Và màu nâu đ ỏ. Chế độ mô phỏng phim. Astia (mềm mịn). Nhờ vậy. Máy đã lược bớt mất hai chế độ là bộ lọc đơn sắc cao và tiêu chuẩn.

X-M1 mang cảm biến APS-C CMOS 16

Đánh giá Fujifilm X-M1 - nhỏ gọn, chụp ảnh xuất sắc

Để điều chỉnh các tham số chụp. Áp dụng riêng của hãng cung cấp cho phép tải 30 hình ảnh cùng lúc qua Wi-Fi. Kết nối ở cạnh bên máy. Fujifilm tích hợp sẵn chế độ dùng ngoài trời giúp tăng độ sáng để tránh bóng hình.

X-M1 vẫn giữ mẫu mã hoài cổ đặc trưng đã làm nên thương hiệu của Fujifilm hai năm trở lại đây. Đi kèm là phím Fn ngay cạnh nút chụp giúp bật nhanh trình đơn thông số chụp. Màn hình này có kích thước 3 inch độ phân giải 920. 3 megapixel dựa trên công nghệ X-Trans độc quyền của Fujifilm. Sau thàn h công với X-Pro1 và X-E1

Đánh giá Fujifilm X-M1 - nhỏ gọn, chụp ảnh xuất sắc

Trong hầu hết các chế độ. Với những "tay chơi" thứ thiệt thích dạo phố. Rất may thì đây lại là ưu điểm của sản phẩm với màn hình khớp lật nghiêng lên góc 120 độ và dốc xuống góc 80 độ.

Canon hay Panasonic. Người dùng chỉ cần bật menu ngay khi chụp. X-M1 không có lớp vỏ bằng hợp kim mà được thay bằng nhựa (phiên bản màu bạc/đen có lớp phủ giống kim khí) cùng lớp ngoài bọc chất liệu giả da.

Fujifilm X-M1. Bộ máy X-M1 đi kèm ống fix siêu mỏng 27 mm. Giống như nhiều mẫu máy ảnh cùng trang bị trên thị trường

Đánh giá Fujifilm X-M1 - nhỏ gọn, chụp ảnh xuất sắc

Ưu điểm lớn nhất của dòng sản phẩm này là kích tấc nhỏ gọn 117 x 67 x 39 mm. Giống như các model dòng X khác. Phần báng cầm hơi nhỏ nên cầm máy cũng chưa thật gọn và chắc chắn.

Nặng 330 gram. Các thiết lập khác cũng có sẵn cho máy như Highlight Tone hay Shadow Tone rất tiện dụng. Nơi có rất nhiều nhà sinh sản đang cạnh tranh như Sony. Người dùng có thể sử dụng ba vòng điều khiển trên X-M1 với một ở mặt trên. Mẫu máy ảnh mirorrless cỡ nhỏ của Fujifilm cung cấp nhiều trải nghiệm về điều chỉnh thú. Màn hình với khớp lật linh hoạt.

Người chụp có thể giơ máy lên cao chụp đám đông hoặc xuống thấp để lấy góc từ dưới lên tiện dụng. Một bánh xe chỉnh chế độ và một bánh xe chỉnh thông số khá tiện dụng ở phía trên. Sản phẩm cũng đi kèm đèn flash dạng pop-up với khoảng đánh xa 7 mét. X-M1 không có kính ngắm điện tử hay quang học như X-E1 hay X-Pro1.

Sản phẩm đang bán tại Việt Nam với giá tham khảo là 14 triệu đồng nguyên thân máy.