Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Blog Radio: Anh có tìm ngày hôm nay em thêm lần nữa? -tim lai tinh yeu| Tinh.

Cứ vậy

Blog Radio: Anh có tìm em thêm lần nữa? -tim lai tinh yeu| Tinh

Vài chỗ thấy đồng cảm với gã. Cậu ta can ngăn bảo “trò ấy nguy hiểm lắm.

Cô lác đác thấy cậu ta đứng lẩm nhẩm một góc. Lúc thăng trầm biến cố mới hiểu ai là người mình cần. Lúc cô tỉnh dậy. Ăn xong. Quẹt đầu son nhẹ vào môi. Buối chiều ở Highland lộng gió.

Quất mạnh từng đợt vào mái tôn lộp độp gây cảm giác rùng mình. Tuổi trẻ sắp đi qua. Lượn vài vòng ở dãy thực phẩm. Mới bữa qua thôi. Cô im lặng lắc đầu. Cô thắc mắc. “Sau đó anh sẽ hôn phối với em”. Ý tưởng điên rồ chợt lóe lên trong đầu cô.

Vờ đi việc hiểu câu mời chào chỉ là câu nói xã giao. Cô không thèm nghe máy vì biết rõ ngoài cậu ta ra thì không ai dám khuấy rối mình. Vui có nhưng chưa bao giờ cô tự nếp bắt ghế ngoài hiên. Thức dậy trong tiếng mưa gõ lộp bộp nơi mái tôn của phòng trọ cũ kĩ.

Cô tắt máy khi chỉ kịp nghe tiếng cậu ta kinh ngạc “Em đừng làm anh sợ. Cô cũng đi mua sắm à?”. Cô muốn dứt cái đuôi này cũng chẳng xong vì quan hệ đôi bên gia đình thân thiết quá. Cô chọn góc bàn gần cửa sổ hơn hôm trước. Highland vẫn đầy gió như mọi khi. Trốn chạy mãi cũng không được. Tối tôi lại đến đây trấn an lòng mình”. Sợ sệt. “Cô lúc nào cũng ít nói nhỉ”. Rồi triền miên nửa tỉnh.

“Dạ…”. Thiếu thốn. Khi cô định chơi trò leo núi giả. Nhìn lan man đám mây xám xịt luẩn quẩn mãi cũng chán. Rồi chóng vánh nhập cuộc nói chuyện rôm rả ngay. Chả rõ bữa nay đặc biệt gì mà gã diện chiếc quần jean đen cùng áo thun xanh lam – y chang màu áo của cô. Gã nhếch mép cười. Lại một năm nữa đã qua. Cô lại được nghỉ. “Cô đang nghĩ gì đấy?”. Tấp vào siêu thị BigC.

Cô lạu bạu. Của cậu ta tặng. Cô hạ ga. Cô ngồi bệt xuống nền nhà giá ngắt. Em đang ở cái nơi khỉ nào vậy?”. Khăng khăng bảo cô thi cùng trường. Giờ thì cậu về được rồi”. Cậu ta cũng 27 tuổi rồi. Mưa dần lớn hơn.

Cô lúng túng quay lại thấy gã trưởng phòng đang chình ình trước mặt. Gã mời cô mai lại lên Highland chơi.

Cậu ta ở nhà sát bên. Chạy vụt vào khoảng không đen ngòm. Chẳng nhắn tin hay gọi điện. Lúc cậu ta chạy vào Hồ Chí Minh kí hiệp đồng làm việc. Nói xong cậu ta cười tủm tỉm.

Cô thả hai chân xuống. ”. “Miễn sao em cứ bên cạnh anh là được rồi. Ném cốc giấy vào sọt rác bên cạnh. Ngẩng lên đã thấy cậu ta ngay trước mặt. Ai bảo tính cô sinh ra đã lầm lì và ít nói. Cô lại quyết định trốn chạy khỏi cậu ta một lần nữa… Đến một nơi không ai biết và bắt đầu lại từ đầu. Cô mới ngoi lên được chức phó phòng marketing nhưng đến giờ cô luôn mặc định rằng mối quan hệ này chỉ đơn thuần là bạn bè.

Cô nói nhiều hơn hẳn. Dù sao gã cũng mang lại cho cô những cảm giác an toàn và dễ chịu hơn khi trơ trẽn rất nhiều. Cậu ta cũng chẳng có việc ở Đà Nẵng nên cô không e ngại gì. Quất vào mái hiên làm ướt cả vạt áo cô. Cô lại không dám mất lòng sếp nên theo đuôi mãi đến 8 giờ tối mới về. Buồn có. Còn cậu ta cũng lặn biệt tăm. Mở mắt đã bị những tia nắng sớm mai làm chói khiến cặp lông mi phải khập xuống theo phản xạ tự nhiên.

Với tháng 3 mát lành… hôm nay. Mới đó mà đã tròn một năm… “Anh… anh không muốn gọi đâu. Nên tiện nhận lời. Cuộc sống này thật kì lạ.

Mà có lẽ. Cô gằn giọng hỏi “để làm gì?”. Nhưng cũng có nhiều khi trống vắng.

Em khỏe chứ?”. Gắt gỏng “Anh đừng đùa kiểu như vậy. Cô bực mình mở cửa “anh muốn gì đây?” “Anh chỉ muốn dắt xe của em vào. Cô thuận ý vì đằng nào cô cũng rỗi và lại không biết làm gì cho hết ngày.

Cuộc sống của cô dễ thở hơn bội phần. Gã trưởng phòng từ sau ôm chầm lấy cô. Đã vậy. Cô bất đắc đón ly nước. Nà “em đội mũ cho đỡ nắng”. Tiếng cậu ta rủ rỉ trông đến khổ thân.

Bất lực trong câu chữ. Thấy cô. Vừa dựng xe nơi cửa. Giây lát sau. Rồi dắt xe. Nửa mê. “Em uống nước cho đỡ khát”. Đành cười bù. Chẳng buồn nói gì nữa. Sớm sủa gì đâu có lẽ nào lại chưa vợ con? “Sao anh không rủ vợ con đi cho vui?”. Ngồi trên cao nhìn dòng nước sông Hàn sóng sánh chảy êm gợn lên trong cô cảm giác thăng bình khó tả.

Nếu tránh không được thì đối mặt vậy… Thế nhưng sau khi nộp đơn thôi việc. Thấy cảnh lạ nên hỏi. Cô cười nhẹ “Sao anh cứ theo em mãi vậy? Em có gì tốt đâu?”. Đóng sầm cửa lại. Tiếng chuông không có dấu hiệu suy giảm. Cô và gã nhanh chóng thân thiết. Dựng xe xuống.

Nhà cô sẽ biết hết chuyện. Cô thờ ơ đáp. Thẳng dồn ép cô ra mắt chàng rể ngày mai. Hậm hực “dắt xe xong anh về đi đấy”. Gã yêu cầu cô lên Highland uống café tán ngẫu. “Anh về đi

Blog Radio: Anh có tìm em thêm lần nữa? -tim lai tinh yeu| Tinh

Chưa mảnh tình vắt vai và đứa bạn thân độc nhất đang vi vu trời Tây học thạc sĩ. Vờ yêu cầu. Cô xin vào làm kế toán cho văn phòng tư nhân nhỏ. Bắt tay cậu ta. Gã với cô chọn phim hài. Vân vê ly café đặc quánh ngạt ngào hương. Cô thấy mình trong bình yên ngày qua ngày.

Cô lại trở về với mùa xuân. Bốn mùa lại trôi đi như đã định. Rồi nhiều khi cười rầm rĩ. Không kém. Cô mỏi mệt trả lời. Đu đưa theo bản hero phát ra từ laptop. Còn không phải chịu sự xếp đặt của họ. Thứ nọ. Có điều. Khi tiếng chân gã nặng nề bước vào mưa tan dần. Cô chẳng buồn nuốt thìa cháo nào vào bụng để mặc mình rã rời. Cậu ta dùng dắng đòi cô dẫn lên Bà Nà chơi. Chẳng biết làm gì. “Em làm gì mà giờ này mới chịu về nhà hả? bữa nay là ngày nghỉ còn gì?”.

Bữa qua em làm gì ướt sũng vậy? Chả lẽ yêu đương làm em khổ sở vậy à?”.

Chỉ vì… mà thôi. Lại chứng nào tật nấy. Cô hất vội cánh tay gã ra. Mà cô thì lạ gì sự sắp xếp ấy. Cô phải chạy bán sống bán chết cho xong bản kế hoạch marketing nộp sếp Giang – gã trưởng phòng nghiêm khắc lừng lẫy làm cô lao đao không biết bao lăm lần. Cô đứng dậy. Ba má cô cũng dè dặt cái tính này. Cô lại chạy ra Đà Nẵng xin việc. Xem phim xong.

Cậu ta cắt lời cô ngay. ”. Bỗng điện thoại cô đổ chuông. Lại vác ghế ra ngoài nhìn mưa. Thật ra thì cô thầm hiểu nhờ gã.

Cô cố sức đẩy cậu ta ra nhưng sức lực chẳng có nên đành để vậy. Biết sao giờ”. Những đốm hoa Sống đời vàng tươi vươn mình hứng nắng.

Cậu ta ngồi phệt trên ghế sofa. Chưa kể mai sau và kia nữa. Cậu ta lên cơn bực mình. Mà gã cũng 35 rồi. Gã trưởng phòng đến sau. Mỹ phẩm này nọ. Anh chờ em những 3 tiếng rồi! Mà…chiếc váy có vẻ vừa với em nhỉ”. Cả ngày cô chỉ biết thở hắt ra mỏi mệt trong những cái nhíu mày.

Gã trưởng phòng cứ đòi giới thiệu cho cô mấy quán ăn nổi tiếng ở Đà Nẵng. Không yêu anh cũng được… Mà không. Trời nhập nhoạng tối. Ngay tức thì gã trưởng phòng bước lên phía trước. Thiên nhiên gã cười ha hả lên làm cô sượng chín người.

Nở hoa khoác. Cô đau xót cho đường duyên lận đận. Rồi mở cửa bước vào trong. Ngẫm thấy phòng mình chẳng vô thiên lủng nên đi cầu thang lên tầng 3 – nơi bày biện quần áo. Chẳng mảy may đến gã đằng sau. Vỗ tay lên trán than trời. Rồi chợt nước mắt lăn dài. Cũng chẳng có hứng mặc váy điệu đà làm gì thế nên chiếc váy cầu kì này là chiếc duy nhất cô có. Trốn cậu ta mãi rồi cuối cùng lại nhớ da diết.

Nước mắt dàn dụa khắp mặt. Cậu ta liền cười hớn hở “em đi đâu về đấy. Mặt hớn hở khoe kế hoạch của phòng được giám đốc khen thưởng. Có những lúc mệt mỏi. “… Dạ chưa.

Cưới về chỉ khổ. “Thế tiếp theo cô có kế hoạch gì chưa?”. Lẽ nào không được à?”. Cô phả giọng nhanh rồi chạy ào vào trong. Chẳng buồn uống ngụm café nào để mặc những hơi ấm rút cục vươn vãi ra ngoài và biến mất trong cơn mưa… (Mời các bạn nghe tiếp phần 2 Blog Radio: Anh có quay lại tìm em lần nữa Tại Đây ) 25 tuổi. Cảm giác khát nước gào xé cổ họng buộc cô gắng gượng thò tay lấy nước.

Em khát phải không?” “Đây là đâu vậy?”. Cô lại nhàn cư. Mắt cô cứ đau đáu nhìn bên ngoài duyệt lớp kiếng dày sát mép phải. Song cô cũng chẳng bận lòng gì nhiều.

Quay sang hỏi “anh là ai?”. Cô tự trách mình 3 năm sống ở đây sao chưa bao giờ cô phát hiện ra nơi này. Cùng adua theo tiếng cười nói của cả rạp. Cô chỉ biết nhíu mày lắng nghe. Ôm ả nói “chào cậu”. Đi chơi. Cô gãy gọn đáp. “Haha… Vợ con tôi sống bên Mỹ. Đến tối. Trời phả những cơn mưa cuối xuân xuống phố làm lòng người cũng hóa ẩm thấp. Cô đẩy cậu ta về dù cậu ta cứ nằng nặc đòi vào phòng chơi rồi nhún mình xuống ghế sofa mềm mại thì nhận điện thoại của gã trưởng phòng.

Cậu ta giở chứng đòi uống trà. Em làm gì đó đi”. Cậu ta cứ mải miết săn sóc cô. Bài liên tưởng: Blog radio: Lặng yêu! Blog Radio: Gặp lại tình cũ Blog Radio: Bình yên một thoáng cho tim mềm Blog Radio: Ngày mai nắng lên anh sẽ về Trời bắt đầu ngừng mưa.

Cô phát mệt với trò con nít của cậu ta. Sáng tháng 3. Gã bỗng quay sang hỏi cô. Vậy mà tính toán cũng chẳng hơn xưa là bao. Đôi khi lại làm nũng đòi cô ăn thứ này. Cô ngồi bó giò ngoài chuồng tiêu. “Hay anh ly hôn vợ nhé?”. Cô qua loa đồng ý. Mua được căn nhà nhỏ hướng đông nên sáng nào Mặt trời cũng đánh thức cô bằng những nụ hôn dịu dàng.

Là gã chủ động mời cơ đấy. Cô muốn rơi tim ra ngoài. Chiếc váy xanh lam xưa nay bị vứt xó. Lũ chim thi nhau hót véo von trên cây phượng đầu phố. Mặn chát khi nhớ lại chuyện mấy hôm trước vợ gã đến tận nhà hù dọa cô đủ điều.

Tôi chỉ coi anh là bạn”. Cô đành lòng mở cửa. “Bệnh viện. Từ đấy. Cha mẹ thì vẫn gây áp lực đòi cô thành thân liên tiếp.

Cảm ơn vì ngày hôm nay… khi nào rảnh tôi mời anh uống trà”. Gã nheo mắt cười. Cô trông thần sắc thôi vẻ ủ ê. Cô liền níu tay gã trưởng phòng “Đây là bạn trai tôi

Blog Radio: Anh có tìm em thêm lần nữa? -tim lai tinh yeu| Tinh

“Giờ. Cười đùa của cậu ta. Cô vội buông tay nói hờ mấy câu với gã trưởng phòng. Cô về nhà lúc sập tối. Vắt chân lên cổ chạy không kịp.

Lại có những lúc đào mãi không ra việc. Bà ấy bảo nếu cô không tránh xa gã ra. Hoặc nếu có cũng chỉ là một mối tâm giao không hơn. Cậu ta hoảng hốt. Cậu ta là người mà duyên phận đã se là sẽ làm chồng cô. Đến tìm cô lại càng không. San sẻ đủ điều cho nhau. Làm gì cô không hiểu được cái ý mai mỉa trong câu cậu ta nói.

Quyết định tìm cái váy đẹp nhất mặc vào. “Xin lỗi anh ạ. Ở công ty giờ đang rộ lên tin đồn cô là người thứ ba trong hôn nhân của gã. Định thần lại. Mà khóc “Em làm anh khổ hoài mà…”. Màn hình điện thoại hiện số cậu ta. Lòng đã nhẹ nhõm hơn nhiều. Lao lực cho các dự án marketing lớn nhỏ của công ty thuộc top 3 trong nước để chu cấp cho đứa em còn đang học Đại học. Thực ra đôi lúc guồng quay công việc cứ kéo tôi đi.

Cứ vậy gã huyên thuyên về mình. Nhưng trách sao được. May mà thời tiết bữa nay khá dễ chịu. Mưa càng mạnh hơn. Cả hiện tại anh gọi sao em không bắt máy làm anh đợi suốt”. Thời kì lao vùn vụt hệt đoàn tàu hỏa. Cô nghe tiếng cậu ta ton tả “Nước đây. Còn đằng này là gã đơn phương mà lại. Cuộc thế.

Nhưng chưa kịp bật dậy vai cô đã bị bàn tay nào đó đẩy mạnh xuống. Gã lại hỏi. Đóng sập cửa lại. Nhưng cô mãi chạy trốn. Người ta thường nghĩ café đen đậm mùi chỉ dành cho kẻ thất tình mà ít ai biết nó cũng dành cho kẻ trốn tình.

Sau này em kiên cố sẽ yêu anh…” Nắng chiếu vào làm góc phòng bệnh viện rỡ ràng hẳn lên. Cuộc sống của cô từ khi gã trưởng phòng bước vào chả thay đổi gì nhiều.

Không có cậu ta. “Anh đói bụng quá. Cô vốn chẳng điểm trang gì ngoài việc tô son môi. Cô lấy ra tắt nguồn. Vậy nên anh đã thế sắp đặt việc đến gặp em đây. “Anh. Hiện giờ còn làm trưởng phòng nhân sự. Hơn cô 2 tuổi nhưng vì được chiều chuộng từ nhỏ nên tâm tính cứ y đứa trẻ thơ mãi chẳng lớn.

Siết chặt “Em đúng chẳng có gì tốt nhưng anh cứ yêu em vậy. Cô không biết ứng phó ra sao. Nói rồi gã cười cười làm cô thoáng chột dạ vì thông thường gã chỉ biết quạu quọ và gắt gỏng với cô.

Lúc này hẳn cô phải quyết định tìm một mái ấm để ngụ cư. Ngồi ngắm mưa và pha cốc café đặc sánh. Chả hay ho gì”.

“Anh…” “Anh dắt xe dùm em. Rồi trận ốm li bì kéo đến. Em trả công lại có gì sai đâu. Bị hỏi ngược. Lúc cậu ta học kinh tế ngoài Hà Nội. Hôm sau. Tiếng cậu ta ngập ngừng. ” “Vậy cô đi xem phim với tôi đi”. “Mẹ em bảo anh. Một mình cô bám trụ trong tỉnh thành rầm rĩ. Cổ họng rát bỏng làm cô chả nói thành lời được. Ngắm mưa và… chẳng biết làm gì tiếp theo.

Thì hôm nay. Nước mắt lăn dài. Đá chân chống xe xuống. Cậu ta đứng ngoài gõ cửa liên miên làm rầm rĩ hàng xóm. Anh không thoát khỏi cảm giác là mèo lười chính hiệu. Tôi rảnh”. Đột trận ho của cô sập đến. 25 tuổi. Dù hết mưa nhưng thời tiết vẫn se se lạnh khiến làn da cô bất giác tê cứng. Cô lần mò tìm chìa khóa nhà trong túi. Bước nhanh ra cửa. Anh không muốn mất em”.

Dù bao nhiêu chuyện đã qua đi. Đã đành cậu ta theo cô cũng ngót 7 năm. Cô cười cười đồng ý.

“Tôi không mượn anh đến”. Thêm vào đó là nỗi nhớ dịu dàng. Cô giật thột làm chìa khóa rơi leng keng xuống nền. Bấm tivi xem. Có lẽ những thứ gần gũi thường là thứ khó phát hiện nhất. “Em đang ở đâu mà mưa to vậy?”. Lần đầu được ướm vào người cô vừa vặn. “Cô thấy bình an đúng không?.

Cuộc trò chuyện bị đứt quãng liên tiếp vì tiếng chuông điện thoại của cô. Không biết tình yêu này bắt đầu từ bao giờ mà cái rung động đầu đời này làm tội tình cô mãi trong những giấc mơ. Thà cô yêu gã thì sự nhẫn chịu đựng ấy cũng đúng.

Gã nhắc cô mới nhớ ra. Ngồi hai ghế gần nhau. Cậu ta ôm chầm lấy cô. Ăn hoa quả đến mãi 10h mới chịu về khách sạn của mình. Nên mải miết vờn chuột trong những giấc mơ chập choạng… 10 giờ sáng. Thì cô quyết định nộp đơn vào kinh tế Hồ chí Minh. Thở dài thườn thượt “Em đừng để ý mấy lời chào xáo ở công ty làm gì”.

“Sao anh biết tôi được nghỉ?”. Mà bữa nay. “Em làm gì suốt ngày ngẩn ngơ vậy? Nhớ anh à?”. Gã bèn xách ghế ra ngồi cạnh cô.

Thỉnh thoảng cô cũng thấy lạ vì hình như bên gã. Nghe gã nói xong. “Anh đợi tôi làm gì?”. Vậy nên đôi lúc cô cảm thấy đơn chiếc và lạc lõng khủng khiếp. Mưa tháng 3 lại lất phất… Anh có kiên nhẫn tìm em lần nữa không? Em sẽ không trốn chạy nữa… Hay anh đã vội lấy ai đó rồi?.

Gã còn buộc cô để gã đưa cô về tận nhà. Một năm về hai ba lần thôi. Cơn sóng giận dữ nhanh chóng ập đến khiến mặt cậu ta nóng ran nhưng không nói được tiếng nào.

Cha mẹ là cha nội nghỉ hưu. Sau một hồi lâu. Cô bấm bụng đi cũng chả mất mát gì với lại cô cũng còn một ngày dài phải vượt qua. 26 tuổi. Gã thầm thào như để cô vừa đủ nghe.