Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Mới thêm Khó khăn trong vận động doanh nghiệp tham dự tham mưu chính sách.

Bà Dung nói

Khó khăn trong vận động doanh nghiệp tham gia tham vấn chính sách

Trong quá trình hoạt động khó khăn lớn nhất của trọng tâm giao hội ở mảng hoạt động vận động chính sách. /. Theo bà Nguyễn Thị Thu Trang. Quang Toàn. Đặc biệt trong bối cảnh hoạt động kinh doanh khó khăn. "Thời gian vừa qua. Giám đốc trọng điểm WTO. Hiệp hội đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo tại các khu vực để nghe các ý kiến của các hội viên.

Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt May Việt Nam cho biết. Đây cũng là cách để Hiệp hội nắm bắt hiện trạng của ngành mình tốt hơn. Hội đồng tư vấn về phòng vệ thương mại của Trung tâm cũng là mai dong tham mưu tư nhân lớn.

Các hoạt động của trọng tâm được cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận trong việc tạo một kênh tích cực để tăng cường ngôn ngữ và nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp trong vấn đề hoạch địch chính sách. Từ đó có những tham mưu bổ ích về các vấn đề thương mại quốc tế". Nên chi để nắm bắt hiện trạng của riêng ngành dệt may cũng rất khó khăn. 000 doanh nghiệp hội viên. Dù rằng việc vận động chính sách thương mại quốc tế là vấn đề khó.

Đánh giá kết quả thực hiện năm 2013 của trọng điểm WTO. Ông Trần Hữu Huỳnh - Chủ tịch Ủy ban tư vấn về chính sách thương mại quốc tế cho biết. Đầy đủ nhất về phòng thủ thương nghiệp ở Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp thực thụ chỉ quan hoài làm sao có được các đơn hàng để có thu nhập cho người cần lao. Bên cạnh đó. Doanh nghiệp ít quan hoài tới những vấn đề vĩ mô trong mai sau. Hiệp hội Dệt May có trên 6. Vấn đề khó khăn trong tư vấn chính sách thương mại quốc tế nói chung của các hiệp hội đó chính là sự lúng túng không biết thực trạng của chính ngành mình như thế nào. Trong đó nổi trội là các chiến dịch vận động thương thuyết hiệp nghị đối tác Xuyên thăng bình Dương (TPP).

Thành thử các hoạt động của Ủy ban liên can đến vấn đề này cũng gặp khó khăn trong việc thuyết phục doanh nghiệp hiểu và cho ý kiến về những chính sách này nói riêng cũng như tham gia vào quá trình tham mưu cho thương thảo nói chung… Bà Đặng Phương Dung.

Thương lượng và thực thi các cam kết thương mại quốc tế cũng như tương trợ doanh nghiệp trong những vấn đề hội nhập. Mới và chưa nhận được sự quan tâm đúng mức của cộng đồng doanh nghiệp.