Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Aspartame mới cập nhật an toàn theo công bố của EFSA.

EFSA đã công bố danh sách đầy đủ các nghiên cứu này cùng với các dữ liệu chưa được ban bố trước đó

Aspartame an toàn theo công bố của EFSA

Các nghiên cứu được coi xét trong bản đánh giá nguy cơ bao gồm 112 tài liệu gốc về aspartame được đệ thúc đẩy việc cho phép lưu hành chất này vào đầu thập niên 1980.

Bao gồm các nghiên cứu trên người và động vật. Italy. Coke Zero là an toàn cho người tiêu dùng.

Liều lượng hấp thụ hàng ngày chấp thuận được (ADI) hiện nay cấp cho Aspartame là 40mg/kg thể trọng/ngày. ADI không được ứng dụng với các bệnh nhân phenylceton niệu (PKU) vì họ phải triệt để tuân thủ chế độ ăn ít phenylalanine (một loại axit amin trong protein).

Tuy nhiên. Để đề cao tính sáng tỏ. Nguồn: Reuters & CBSnews. Trong đánh giá khoa học mới nhất tại Parma. EFSA cho biết họ không tìm thấy bằng cớ về mối lo ngại cho sự an toàn của Aspartame tại Châu Âu.

Aspartame được bán dưới tên thương hiệu NutraSweet. Nó lần trước tiên được cấp phép bởi EFSA vào năm 1994. Mức ADI của Mỹ là cao hơn một tí ở mức 50 mg/kg. Aspartmae có trong Diet Coke và Coke Zero hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng Sau khi xem xét nghiêm chỉnh quơ các nghiên cứu khoa học về Aspartame và các sản phẩm phân rã của nó.

EFSA đã tuyên bố rằng chất làm ngọt Aspartame được sử dụng ở mức cho phép trong các loại nước tiểu khát cho người ăn kiêng như Diet Coke. Có nghĩa là một người lớn nặng 75 kg sẽ cần phải uống nhiều hơn 16 lon mỗi ngày mới vượt quá mức ADI của EU.

Một lon nước giải khát cho người ăn kiêng chứa khoảng 180 mg aspartam.