Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Du khách Việt Nam chẳng thể ngày hôm nay tìm được tour đến Triều Tiên.

Còn điện thoại cũng mới được cho phép mang vào từ đầu năm 2013

Du khách Việt Nam không thể tìm được tour đến Triều Tiên

"Họ điều tra không khác gì công an. "Đã lâu lắm rồi công ty tôi không tổ chức tour du lịch Triều Tiên.

Để "đặt chân" đến sơn hà Triều Tiên thì lại khác. Nên nhàng nhàng 1 năm. Càng không được phép đi đến nhà người dân địa phương. " - Chị Thanh cho biết. Tuy nhiên. A (hội sở tại Cầu Giấy - Hà Nội) cũng ngay lập từ khước khách hàng đặt tour đi Triều Tiên với lý do: thủ tục khó khăn.

Ngoài ra. Du khách đến thăm Triều Tiên chỉ được mang theo máy ảnh du lịch. Chỉ với 0. 900 USD cho 1 tuần. "Giá đi du lịch Triều Tiên bây giờ là 3. Thậm chí họ không khuyến khích du lịch. "Những ai theo dõi báo ít ra nhiều đều biết Triều Tiên là một giang sơn đóng kín và kiểm soát khôn cùng gắt. Có lẽ với một giang san bị cấm vận trong nhiều năm và ít có quan hệ giao thương với bên ngoài đã tạo lên sự hấp dẫn.

Khi đó. Hiện thời. Trao đổi với chỉ dẫn viên của Triều Tiên về vấn đề chính trị. Khách hàng có thể đi "du lịch bụi" ở hồ hết các quốc gia.

Không chỉ riêng bản thân khách hàng mà ngay cả công ty du lịch cũng sẽ gặp phiền phức. Theo chị Thanh. Và dù đã kết liên với một trong số 8 công ty đó rồi nhưng để nhận được sự đồng ý bảo lãnh.

Sắp đặt của họ là rất khó khăn. Quy định nên nhiều khách hàng dù có ý định nhưng sau khi tìm hiểu xong cũng từ đi Triều Tiên. Ngay cả việc xin visa. Tuy nhiên. Duyên Duyên Ảnh: Du khách phải cúi đầu trước lãnh tụ Triều Tiên (Lao động). Không được tranh cãi. Nhưng riêng Triều Tiên thì gần như chẳng thể. Nhân viên Công ty TNHH Du lịch C. Trong đó có du khách Việt Nam. Chưa kể các tour du lịch Triều Tiên giờ ít nhiều đều phải qua Trung Quốc.

Muốn dùng điện thoại thì phải đăng ký với Hải quan. Chỉ cần phê chuẩn một công ty du lịch làm các thủ tục thiết yếu là có thể khởi hành. Giả dụ khách hàng muốn đi du lịch tại các nước như Hàn Quốc. Để có thể tổ chức được một tour đi Triều Tiên cho khách. Các loại máy ảnh chuyên nghiệp thường bị cấm (Ảnh TTT) Không chỉ có công ty của chị Tâm từ khước tổ chức tour đi Triều Tiên

Du khách Việt Nam không thể tìm được tour đến Triều Tiên

Có thể lấy tỉ dụ như khách du lịch không được mang theo điện thoại nên muốn giao thông với ai đó là rất phiền. Dù rằng là đi du lịch nhưng du khách không được chụp ảnh các tòa nhà chính phủ và cảnh quan.

Nhưng thời điểm hiện thời rất ít khách vì đã cuối năm và thủ tục rất khó nên công ty chúng tôi chẳng thể tổ chức tour lúc này" - Chị Tâm khẳng định. Ít khách nên gần như công ty C. Ở bên đó cũng có rất nhiều thủ tục. Chị Tâm. Và phải mua thẻ sim ở Hải quan Triều Tiên. Vấn không ít du khách nước ngoài đến khám phá.

Đó là lý do mà chúng tôi không muốn tổ chức tour này" - chị Thanh nói. Và phải được họ bảo lãnh mới có thể đưa khách sang. Giấy xuất nhập cảnh ở đại sứ quán Triều Tiên tại Việt Nam cũng không hề dễ. Điều đặc biệt. Riêng máy tính và ipad sẽ bị thẩm tra kỹ lưỡng. Nên các công ty du lịch thường khuyến cáo khách hàng không nên mang theo.

Du khách phải tuyệt đối nghe theo lời chỉ dẫn viên. Chưa bao giờ hai từ Triều Tiên lại được nhắc đến nhiều như thời gian gần đây. Đó là một sơn hà "mẫn cảm" nên mọi hoạt động của khách nước ngoài đều được kiểm soát ghét" - chi Tâm cho biết. Khách du lịch đến Triều Tiên đều không được mang theo máy quay phim chuyên nghiệp.

Sau đó mới đến Triều Tiên. Du khách cũng không được phép đến thăm người thân hay bạn bè khi đi du lịch.

Theo chị Tâm. Công ty chúng tôi chỉ tổ chức được 2 tour là nhiều" - chị Tâm cho biết. Thậm chí là các nước Châu Âu sẽ tương đối dễ dàng. Thái Lan. Các khu vực quân sự hoặc quân sĩ. Chúng tôi phải kết liên với một công ty du lịch bên đó. "Nếu như khách hàng chỉ cần vi phạm một trong những điều đó thì chắc chắn sẽ bị bắt giữ.

Người nghèo và các hình ảnh "tiêu cực" ở Triều Tiên. C có trụ sở tại Đống Đa (Hà Nội) cho biết. 20 giây từng trên Google đã có gần 2 triệu kết quả liên hệ đến tổ quốc này. Vì có nhiều chướng ngại. Đại diện Công ty TNHH thương nghiệp và Du lịch G. Chị Thanh. Ở Triều Tiên mới chỉ có 8 công ty du lịch.

Và có sang được Triều Tiên thì lúc nào cũng bị theo dõi. A đã bỏ tour này. Các ống kính tele trên 100mm cũng sẽ bị giữ lại ở cửa khẩu.

Nhật Bản.