Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Xuất khẩu được chia sẻ sang Dubai nhắm mốc 4,2 tỷ USD.

Vn) Ông Nguyễn Liên Phương, Giám đốc Học viện thương gia LP Việt Nam Vchoice Dubai cho biết, theo xếp hạng của Bộ công thương nghiệp, trong nửa đầu năm 2013, Dubai -Tiểu vương quốc Ả Rập hợp nhất (UAE) đã trở nên thị trường quan yếu thứ 7 trong số 15 thị trường xuất khẩu tỷ đô của Việt Nam

Xuất khẩu sang Dubai nhắm mốc 4,2 tỷ USD

545 tỷ USD. Dubai (Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất -UAE) đã trở nên thị trường quan trọng thứ 7 trong số 15 thị trường xuất khẩu tỷ đô của Việt Nam  Dubai là trọng điểm trung chuyển và cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho khu vực Trung Đông, châu Phi, đặc biệt là nhóm 6 quốc gia no ấm thuộc Hội đồng hiệp tác Vùng Vịnh-GCC gồm: Saudi Arabia, UAE, Qatar, Kuwait, Oman, Bahrain với dân số 44 triệu người, tổng GDP 1.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, công tác xúc tiến thương nghiệp, kết nối giao thương của doanh nghiệp trong nước đến vùng đất này còn hạn chế, phần nhiều hàng hóa được xuất khẩu qua các doanh nghiệp FDI, doanh gia nước ngoài.

Dự định, kim ngạch xuất khẩu vào thị trường này có thể đạt 4,2 tỷ USD trong năm 2013. (Baodautu. Phú Khởi. Mỗi năm, các nhà nước này có nhu cầu du nhập khoảng 2 tỷ USD gạo và nhiều mặt hàng nông, thủy sản khác mà Việt Nam có nhiều lợi thế để xuất khẩu vào thị trường này.

Kết nối xuất khẩu trực tiếp vào thị trường tiềm năng này cũng nhằm giúp doanh nghiệp trong nước mở rộng thị trường và tăng lợi nhuận vì bỏ qua khâu trung gian.