Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Lợi dụng việc ly hôn, phạt đến 20 triệu tán thưởng đồng.

Nghị định số 110/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp, hôn nhân và gia đình, THADS, phá sản DN, hiệp tác xã đã được ban hành với một số điểm mới căn bản là xác định rõ các tổ chức, cá nhân chủ nghĩa là đối tượng bị xử phạt; sửa đổi, bổ sung, bộc lộ cụ thể hành vi vi phạm hành chính và không quy định lại những hành vi không còn phù hợp, khó khả thi; sửa đổi, bổ sung về hình thức xử phạt và biện pháp khắc phục hậu quả trên cơ sở qui định của Luật Xử lý vi phạm hành chính và tính chất của các hành vi vi phạm; quy định cụ thể về những người có thẩm quyền và bổn phận lập biên bản vi phạm hành chính; phân định rõ thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của các chức danh theo từng hoạt động, từng lĩnh vực và theo mức tiền phạt

Lợi dụng việc ly hôn, phạt đến 20 triệu đồng

Và có tình trạng việc ly hôn đã được nhiều người vận dụng làm bình phong để lẩn tránh bổn phận tài sản của bản thân. 000 đồng đến 40 triệu đồng tùy chừng độ vi phạm và ảnh hưởng của hành vi đến hiệu quả hoạt động THADS. Ngoại tình, tảo hôn đều bị phạt nặng  Ngay khi soạn thảo, Nghị định này đã nhận được sự quan hoài của dư luận, nhất là các qui định về mức phạt đối với những hành vi vi phạm quy định về cấm kết hôn, vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng.

Nhưng thực tiễn không phải chủ DN, hiệp tác xã nào cũng thực hiện đúng qui định này, dẫn đến tình trạng nhiều DN cứ “thoi thóp chờ thời cơ vực dậy” trong khi đã không còn nguồn lực để tiếp chuyện duy trì hoạt động. 000 đồng đến 1. Chậm trễ đề nghị vỡ nợ sẽ bị phạt  thời kì qua, nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn dẫn đến nhiều doanh nghiệp (DN) lâm vào tình trạng phá sản hoặc phải giải thể, ngừng hoạt động.

Huy Anh. Theo quan điểm của nhiều người, phải có mức phạt nghiêm khắc để răn đe đối với những hành vi ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, đạo đức từng lớp.

, Các vi phạm hành chính trong lĩnh vực THADS theo Nghị định 110/2013 sẽ phải chịu mức phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500. Thi hành án dân sự (THADS) cũng là một lĩnh vực “nóng” bởi liên hệ đến quyền, lợi ích của nhiều cá nhân, tổ chức và cũng bởi những hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực này.

Thực tiễn cho thấy, còn nhiều người vẫn đang trong “cơn khát” con trai để nối dõi tông đường nên đã lợi dụng việc ly hôn để vi phạm chính sách, luật pháp về dân số trong điều kiện nước ta thực hiện chính sách dân số theo hướng hạn chế tỷ lệ sinh để đảm bảo chất lượng dân số.

Với các hành vi trốn thi hành án (THA), không hiệp tác với cơ quan chức năng khi không cung cấp tài liệu hoặc cấp bằng chứng giả cho cơ quan THA, trì hoãn việc thực hành THA dù có điều kiện, tẩu tán tài sản. Do đó, Nghị định 110/2013 đã qui định phạt tiền từ 1- 3 triệu đồng đối với hành vi của chủ DN hoặc đại diện hợp pháp của DN, hiệp tác xã không nộp đơn đề nghị mở thủ tục vỡ nợ trong hạn vận quy định.

Đây là một trong những công cụ chẳng thể thiếu của hoạt động quản lý quốc gia nói chung, trong các lĩnh vực này nói riêng, góp phần bảo đảm thứ tự, kỷ cương hành chính, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, hợp với điều kiện kinh tế - từng lớp, đáp ứng đề nghị canh tân hành chính cũng như đương đầu phòng, chống có hiệu quả đối với vi phạm hành chính trong các lĩnh vực có liên can”.

Đối với hành vi cố ý duy trì quan hệ vợ chồng trái luật pháp với người chưa đủ tuổi kết hôn dù rằng đã có quyết định của Tòa án quần chúng.

Nên chi, theo đề xuất của Bộ Tư pháp, Chính phủ đã qui định mức phạt tiền cho những hành vi này là từ 10 - 20 triệu đồng. Trong đó, hành vi tổ chức lấy vợ, lấy chồng cho người chưa đủ tuổi thành hôn sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500. # Buộc chấm dứt quan hệ đó sẽ bị phạt tiền từ 1- 3 triệu đồng. Mức phạt này cũng sẽ ứng dụng đối với hành vi Ngoại tình và hành vi thành hôn giữa những người có họ trong khuôn khổ ba đời, giữa bố mẹ nuôi với con nuôi, giữa người đã từng là bác mẹ nuôi với con nuôi, bố chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, bố dượng với con riêng của vợ, mẹ ghẻ với con riêng của chồng.

Cứ vào tình hình thực tế và đề nghị điều chỉnh những mối quan hệ về hôn nhân và gia đình, mức phạt cho những hành vi này đã được qui định từ 500. Ông Nguyễn Thắng Lợi - Phó Chánh Thanh tra Bộ Tư pháp - khẳng đinh: “Việc ban hành Nghị định số 110/2013/NĐ-CP có ý nghĩa quan trọng, có thể coi đó là một bước phát triển, một bước hoàn thiện mới của luật pháp về xử phạt vi phạm hành chính trong các hoạt động tư pháp.

000. Khoản 1 Điều 15 Luật vỡ nợ qui định: “Khi nhận thấy DN, cộng tác xã lâm vào tình trạng vỡ nợ thì chủ DN hoặc đại diện hợp pháp của DN, hợp tác xã có trách nhiệm nộp đơn yêu cầu mở thủ tục vỡ nợ đối với DN, cộng tác xã”. 000 đồng đến 3 triệu đồng. 000 đồng. Những tranh biện đã khiến các qui định về mức phạt dành cho hành vi này có nhiều thay đổi.