Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Western Bank sẽ “kết duyên” với PVF để xóa mới nhất nợ xấu.

800 tỷ đồng nợ xấu của hai "nắm đấm thép" Vinashin và Vinalines để dễ vận hành ngân hàng mới sạch sẽ hơn, đồng thời chỉ chịu tỷ lệ dự trữ tấm bằng một phần năm so với quy định và được duy trì dự trữ bắt 50% bằng tiền mặt, 50% bằng các giấy tờ có giá

Western Bank sẽ “kết duyên” với PVF để xóa nợ xấu

Ngày 8/9 tới đây một cuộc họp đại hội cổ đông sẽ diễn ra ở trụ sở ngày nay của Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam   (  PVF) ở Hà Nội.

Nhà băng đang khó khăn sẽ tìm được chỗ níu kéo, còn công ty tài sẽ có cái cớ để khước từ yêu cầu giảm vốn sở hữu của tập đoàn chủ quản (PetroVietnam).

Sau một năm “góp gạo thổi cơm chung” tuy có những đảo lộn không nhỏ, song SHB vẫn phát triển ổn định. Theo đánh giá của giới tài chính thì sự sát nhập này có lợi cho hai bên. Mức vốn điều lệ của Pvcombank sẽ duy trì trong hai năm 2013 - 2014 và nâng lên 12.

PVF cho biết, ngân hàng thống nhất PVF - WesternBank sẽ có tên ngân hàng Thương mại CP Đại chúng Việt Nam, tên viết tắt Pvcombank và tên giao thiệp là Vietnam Public Bank, số vốn điều lệ là 9. Cách đây đúng 1 năm, Habubank cũng đã sát nhập với ngân hàng Sài Gòn Hà Nội (SHB) sau những năm tháng nghiêng ngả vì cục nợ lớn Vinashin đã ăn mòn dòng vốn của ngân hàng này.

Ngoại giả, vụ thống nhất giữa ngân hàng Tín Nghĩa, Đệ Nhất với SCB cũng từng gây xôn xang trong giới tài chính trong một thời gian dài. Dự kiến Pvcombank sẽ đi vào hoạt động từ tháng 10/2013. Hơn nữa, dù là công ty tài chính nhưng PVFC lại có ưu thế trong tài trợ vốn cho các dự án và tổ chức kinh tế, và có sự đỡ đầu của ngành dầu khí, còn Western Bank cũng là một thương hiệu có uy tín ở miền Tây.

Đại hội cổ đông cũng sẽ bầu ra Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm soát của Pvcombank có nhiệm kỳ 5 năm (2013-2018). 000 tỉ đồng với mạng lưới hoạt động gồm 102 điểm giao tế.

Đây là phiên họp chung cuộc để ra mắt nhà băng mới sau hơn 1 năm chuẩn bị kế hoạch. 000 tỷ đồng cho việc thanh khoản và các vấn đề sau hợp nhất.

Ngoài ra, PVFC cũng muốn "xóa" hơn 2. Trong đề án sát nhập, PVFC và Western Bank đã xin nhà băng Nhà nước và Petro Vietnam hỗ trợ tới 37. 000 tỉ đồng vào năm 2015.