Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Thiên tình sử 54 năm của cặp đôi đồng tính nức danh nhất thế giới.

“Có một thứ gọi là “chứng sợ đồng tính” trong những năm cuối thập niên 50 và đầu những năm 60 của thế kỷ trước

Thiên tình sử 54 năm của cặp đôi đồng tính nổi tiếng nhất thế giới

“Thật tót vời nếu chúng tôi có thể chết cùng nhau, chỉ cần đi ngủ nắm tay nhau, được nhìn nhau mỗi ngày và có được cái nhìn thiện cảm của mọi người đã là rất hạnh phúc”. Khi đó tôi còn trẻ, tính con trẻ và cao hơn Bird khá nhiều” – Darby nhớ lại. “Ngay khi gặp Bird tại bữa tiệc, tôi biết mình đã yêu. Darby nhớ lại, mùa hè năm 1960, ông đến California để thăm gia đình, nhưng không được cả thảy các thành viên trong gia đình chào đón.

Giới tính là vấn đề mà bạn không dễ dàng nói ra. Những thành kiến tại nơi làm việc cũng khiến hai người gặp không ít khó khăn. Trải qua hơn nửa thế kỷ, cuộc tình của cặp đôi này đang viết nên một thiên tình sử về tình ái của những người đồng giới, rất khác với nghĩ suy của nhiều người về tình trong giới thứ ba.

Trong thời điểm đó, thuật ngữ “gaydar” – tiếng lóng để chỉ gu tình dục đồng giới ít được nói đến, nhưng giờ thì “gaydar” là quá phổ biến” – Darby vừa nói vừa quay sang nhìn Bird một cách rất tình tứ.

Từ đó đến nay, hai người đã cùng nhau chia sẻ sao niềm vui, sở thích như thích sưu tập đồ sứ Châu Á, ngắm cây cảnh…, nhưng cũng không ít khó khăn mà họ cùng nhau nếm trải. 1945. 6 tháng sau, cặp đôi quyết định sống chung trong một căn hộ ở thị thành Sausalito trên vịnh San Francisco.

“Tôi đã từng sang rất nhiều khó khăn để giấu đi giới tính của mình” – Bird chia sẻ với phóng viên AFP. Những người nhà đề nghị ông trường đoản cú mối quan hệ với Bird và tập trung vào sự nghiệp tương lai của mình như một chuyên gia thính học, nhưng Darby không đồng ý.

Mối quan hệ của hai người cũng như hoạt động của họ từng được kênh truyền hình KQED-TV tôn vinh vào năm 2007 trong tháng dành cho cộng đồng những người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới. Vn. Ông xuất thân là một kế toán viên phục vụ trên các tàu quân sự.

Chúng tôi chẳng thể mường tượng được nơi nào có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của chúng tôi.

Chúng tôi có một ngôi nhà đẹp, những bữa ăn ngon, dịch vụ coi sóc hoàn hảo với rất nhiều bạn bè ở đây – họ rất tử tế, chu đáo và hạnh phúc” – Darby nói. Năm 1972, ông Darby bị phản ứng với thuốc trong một lần điều trị bệnh nhiễm trùng khiến mất khả năng nghe.

Gần 50 năm cùng chung sống, họ chuyển đến sống tại tòa nhà City Hall, San Francisco khi nơi đây cho phép thành hôn đồng giới và tổ chức một lễ cưới đầm ấm vào năm 2008.

Sau chiến tranh, ông quay trở lại dài và có bằng cử nhân năm 1950. Com. Hai người đã mở một tài khoản chung, một việc làm rất hiếm vào thời khắc đó.

Darby kể rằng, ông đã từng bị trêu đùa tại một cuộc họp ở Ohio trong những năm 1980

Thiên tình sử 54 năm của cặp đôi đồng tính nổi tiếng nhất thế giới

Ông Bird sinh ra và lớn lên ở một nông trại nhỏ thuộc bang Iowa và nhập quân ngũ tháng 6. Ông vào học tại Đại học Stanford năm 17 tuổi, nhưng sự nghiệp học hành bị đứt quãng vì có lệnh gọi nhập ngũ ngay trước khi Chiến tranh thế giới thứ hai chấm dứt.

“Chúng tôi đặt làm đôi nhẫn cưới trong vòng có hai ngày, chúng tôi thích rượu sâmpanh và bánh sôcôla. “Thật rất tình cờ khi biết rằng, hai phụ nữ sống bên cạnh nhà chúng tôi là đồng tính nữ”.

Ông Darby sinh ra tại Vancouver và cùng mẹ chuyển đến sinh sống ở California (Mỹ) năm ông lên 3 tuổi. Darby và Bird đã có thời gian sống khép kín, chỉ tâm tình với những người bạn đồng tính và ít giao lưu với những người thông thường khác. Chiếc nhẫn biểu trưng cho ái tình của hai người. Darby cười khi nhớ lại có lần ông được hỏi, trong hai người ai là chồng và ai là vợ: “Với một cặp đôi đồng tính, hỏi ai là vợ, ai là chồng cũng giống như cầm đôi đũa và xác định xem đâu là đũa phải, đũa trái vậy.

Chúng tôi làm việc với nhau, từ bạn bè để hò hẹn, trở thành đối tác rồi vợ chồng, không ai trong chúng tôi là vợ hoặc chồng cả”. Chúng tôi chỉ trông mong họ có thể hiểu, nhưng điều này là rất khó. Khi chiến tranh kết thúc, ông theo học tại Đại học Drake trước khi chuyển đến San Francisco vào năm 1952. Darby và Bird đã có thể công khai đi bộ cùng nhay, tay trong tay, thỉnh thoảng chia sẻ những nụ hôn hay lời ngọt như nhiều cặp vợ chồng khác.

Hai người gặp nhau lần đầu tiên tại một bữa tiệc vào năm 1959 và tức tốc gặp tiếng sét tình ái. “Cuộc sống tại San Francisco Towers thật hoàn hảo.

“Rất quan trọng để nhận ra rằng, cuộc sống của những người đồng tính không chỉ là quan hệ dục tình, đó là ái tình” – ông Bird nói. Chúng tôi không thể nói về ái tình thực thụ của mình với gia đình. “Chúng tôi không bao giờ nắm tay nhau, không bao giờ hôn hoặc có bất cứ cử chỉ tình cảm nào trong những ngày đó” – Darby nói. Thay đổi quan niệm về tình đồng giới  thời gian không ngừng chuyển động và quan niệm cũng như thành kiến về tình đồng giới đã có những thay đổi.

Theo Laodong. Tại cuộc họp, có người đứng lên và hỏi ông có biết điều gì khiến đại dịch AIDS bùng nổ (ý muốn đề cập đến việc quan hệ đồng tính). Cặp đôi này đang rất hài lòng với cuộc sống và tình yêu của mình. Có những đổi thay thật tuyệt trần, một góa phụ già – người mà tôi nghĩ thậm chí không biết từ “gay” có nghĩa là gì đã gửi tặng chúng tôi một chai rượu sâmpanh” – Darby chia sẻ.

Bây chừ cả Darby và Bird đều là tự nguyện viên hoạt động tại tòa nhà San Francisco Towers – một cộng đồng dành cho người cao tuổi.