Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Vietnam’s Next Top Model cấm thí vui vui sinh chuyển giới: Chỉ là quy định riêng.

HCM của chương trình  Vietnam’s Next Top Model  năm nay có các thí sinh chuyển giới, giả gái tham gia, trong đó có hai thí sinh vào đến vòng thi bikini và phỏng vấn

Vietnam’s Next Top Model cấm thí sinh chuyển giới: Chỉ là quy định riêng

Đó mới là cách chúng ta thực hiện quyền con người, trọng nhân quyền”. Bà Lê Thị Quỳnh Trang - Giám đốc sinh sản chương trình cho biết: “Đây là cuộc thi người mẫu nên chúng tôi muốn đề cao vẻ đẹp thiên nhiên. “Chúng ta mới chỉ quy định trong các cuộc thi người đẹp, các thí sinh không được phẫu thuật thẩm mỹ, chuyển đổi giới tính. Không ít gương mặt trong showbiz Việt hiện thời là người chuyển giới, người thuộc giới tính thứ ba, người lưỡng tính… Họ đã bước qua những e dè, gan dạ lộ diện con người thật.

Vào vòng trong, phát hiện họ vi phạm đề nghị của BTC thì phải loại ra”. Và có được công chúng chấp nhận hay không là do chính tuấn kiệt của họ quyết định, chứ không phải việc họ thuộc giới tính nào.

Tuy nhiên với các cuộc thi người mẫu, chúng ta không đưa ra quy định này” - ông Nguyễn Thành Nhân - Phó trưởng phòng Quản lý trình diễn nghệ thuật, Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định. Thí sinh chuyển giới Lan Phương trong vòng sơ tuyển  Vietnam’s Next Top Model 2013  - Ảnh: BTC Trong khi đó, theo Nghị định 79/2012/NĐ-CP quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu… các cuộc thi người mẫu không giới hạn thí sinh chuyển giới, chỉ trừ các cuộc thi người đẹp mới yêu cầu thí sinh có vẻ đẹp tự nhiên, không được phẫu thuật thẩm mỹ.

Việc người đồng giới, chuyển giới tham gia đời sống văn hóa, giải trí cũng sẽ ảnh hưởng hăng hái tới việc đổi thay cách đánh giá, phán xét của cộng đồng, tầng lớp dành cho họ. Ngọc An. Nên khi thấy thí sinh đăng ký giới tính nam, hoặc nữ thì mình không thể không cho họ vào thi. Bên cạnh đó, do nguyên tố văn hóa mẫn cảm, nên chúng tôi đã phải cân nhắc và quyết định như vậy.

Nếu họ có tuấn kiệt, chúng ta cần mở mang cánh tay đón nhận, điều đó mang lại nhiều hiệu ứng hăng hái hơn thay vì ngăn cấm và kỳ thị. Vòng sơ tuyển tại Hà Nội và TP. Cuộc thi bắt đầu ồn ã khi Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết Ban tổ chức (BTC)  Vietnam’s Next Top Model  đã vi phạm quy chế trong đề án được cấp phép (trong đó quy định thí sinh dự không được giải phẫu chuyển giới) và yêu cầu BTC phải giải trình về sai phạm này.

Năm nay là lần trước tiên chương trình mở mang cho cả hai đối tượng nam và nữ. PGS-TS Trịnh Hòa Bình (Giám đốc trọng tâm điều tra dư luận từng lớp, Viện xã hội học) nhận định: “bây giờ, thái độ, ý kiến kỳ thị của người xung quanh với những người đồng giới hay chuyển giới đã được cải thiện rất nhiều.