Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Còn rất nóng BIDV vay 140 triệu USD của 7 nhà băng nước ngoài.

/

BIDV vay 140 triệu USD của 7 ngân hàng nước ngoài

“BIDV cam kết sẽ tuân thủ đầy đủ các điều khoản, điều kiện của hiệp đồng và sử dụng vốn theo đúng quy định của pháp luật” đại diện BIDV, ông Quách Hùng Hiệp, Phó Tổng Giám Đốc khẳng định. Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Juan Feng Li, đại diện cho nhà băng Cathay United Bank và các nhà băng cho vay hợp vốn khẳng định: “BIDV là sự chọn lựa, là niềm tin của hết thảy các đối tác”.

Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ký kết Hợp đồng vay hợp vốn trị giá 140 triệu USD với 7 ngân hàng nước ngoài do nhà băng Cathay United đầu mối thu xếp khoản vay này. Các khoản vay hợp vốn quốc tế thường có quy mô lớn, kỳ hạn tốt mà các nhà băng khó có thể huy động được từ các tổ chức kinh tế và cá nhân chủ nghĩa trong nước. 7 ngân hàng nước ngoài này bao gồm: Cathay United Bank, China Construction Bank, Indovina Bank, Far East National Bank, Shanghai Commercial and Savings Bank, Vinasiam Bank và Hua Nan Commercial Bank.

Nhiều năm qua, để có nguồn vốn đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế tổ quốc, ngoài nguồn huy động trong nước, BIDV luôn chú trọng nguồn vốn huy động từ nước ngoài, trong đó các khoản vay Thương mại từ các định chế nước ngoài với uổng hợp lý là một trong các kênh quan yếu. Lễ ký kết diễn ra tại Hà Nội Khoản vay hợp vốn trị giá 140 triệu USD do nhà băng Cathay United manh mối thu xếp lần này được thực hành trong bối cảnh kinh tế thế giới đang gặp nhiều khó khăn đã khẳng định vị thế, uy tín của BIDV trên thị trường tài chính quốc tế, mô tả sự tin tức của cộng đồng tài chính quốc tế đối với BIDV.

140 triệu USD vay hợp vốn lần này sẽ là vốn bổ sung nguồn vốn huy động ngoại tệ của BIDV, góp phần đáng kể giúp BIDV có thêm nguồn lực tài chính tham gia cung ứng vốn tín dụng đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ phát triển kinh tế đất nước.

Ngân hàng Cathay United mối manh thu xếp khoản vay này. Trong thời kì qua, BIDV vẫn liên tiếp được các định chế tài chính quốc tế cấp hạn mức cho vay với giá trị và kỳ hạn không ngừng tăng qua các năm. Được biết, đây cũng là một trong ít khoản vay hợp vốn lớn nhất của các định chế tài chính ngân hàng quốc tế dành cho một nhà băng thương nghiệp Việt Nam trong những năm qua.