Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Vietnam’s Next Top Model phải giải trình vì để thí sinh chuyển giới tham mọi người đọc dự.

Ở vòng sơ tuyển tại TP

Vietnam’s Next Top Model phải giải trình vì để thí sinh chuyển giới tham dự

Hiện thời trong showbiz Việt, có không ít nghệ sĩ đã công khai chuyển đổi giới tính như Cindy Thái Tài, Hương Giang Idol, Lâm Chí Khanh…  Điều 19. Các thí sinh và ngay cả ban giám khảo không e sợ khi ban bố giới tính thật của mình trước khán giả truyền hình. Theo thể lệ của chương trình, các thí sinh tham gia chưa từng giải phẫu chuyển đổi giới tính.

Vietnam’s Next Top Model  là chương trình truyền hình thực tế được mua phiên bản của  America’s Next Top Model. Đối với thí sinh dự thi người đẹp: a) Là nữ công dân Việt Nam, từ đủ mười tám tuổi trở lên, có vẻ đẹp tự nhiên; b) Có bằng tốt nghiệp trung học phổ quát trở lên; c) Không có tiền án; không trong thời gian bị truy cứu nghĩa vụ hình sự; d) Đáp ứng các tiêu chí của cuộc thi do Ban tổ chức quy định.

Năm 2009, Isis King - một người mẫu chuyển giới đã vượt qua rất nhiều thí sinh khác để giành thắng lợi trong  America’s Next Top Model.

Nhưng  America’s Next Top Model  lại ưng thí sinh chuyển giới, lưỡng tính, thuộc giới tính thứ ba. Minh Ngọc. 2. HCM, trong đó có không ít thí sinh đã phẫu thuật chuyển đới giới tính hoàn toàn, hoặc một phần, thí sinh giả gái, thí sinh là người lưỡng tính, hay thuộc giới tính thứ ba.

Điều kiện đối với thí sinh dự thi người đẹp, người mẫu trong nước  1. Hiện thời, cô là người mẫu, nhà thiết kế nức tiếng tại Mỹ. Cô có một thân hình gợi cảm và chỉ đến khi nghe giọng của cô, các thành viên ban giám khảo mới nhận ra có âm khàn của người nam giới. Virgg, một thí sinh 19 tuổi, đã tuyên bố, tôi là người chuyển giới.

Như vậy không cho người giải phẫu chuyển đổi giới tính tham dự là quy định do  Vietnam’s Next Top Model  tự đưa ra. (Trích  Nghị định 79/2012/NĐ-CP Quy định về trình diễn nghệ thuật, biểu diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh, bản thu thanh, ghi hình ca múa nhạc, sàn diễn  ).

Nhưng theo quy định của Nhà nước, người phẫu thuật chuyển đổi giới tính có được dự các cuộc thi người mẫu hay không? Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó trưởng phòng Quản lý biểu diễn, Cục Nghệ thuật biểu diễn, cho biết trong Nghị định 79 về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh dinh bản thu thanh, ghi hình ca múa nhạc, sàn diễn, quy định: đối với cuộc thi người đẹp, thí sinh phải có vẻ đẹp thiên nhiên, nghĩa là không qua giải phẫu thẩm mỹ, còn với các cuộc thi người mẫu thì không có quy định này.

HCM, thí sinh chuyển giới Đỗng Phương Trần đã bước vào vòng bikini, còn thí sinh Lan Phương đã tới được vòng phỏng vấn. Đối với thí sinh dự thi người mẫu: a) Là nam, nữ công dân Việt Nam, từ đủ mười tám tuổi trở lên; b) Đáp ứng các điều kiện quy định tại các Điểm b, c, d Khoản 1 Điều này. Thí sinh chuyển giới Lan Phương lọt vào vòng phỏng vấn tại Vietnam’s Next Top Model năm nay - Ảnh: Ban tổ chức cung cấp Hàng ngàn thí sinh tham gia vòng sơ tuyển  Vietnam’s Next Top Model  tại Hà Nội và TP.

Trong đó, không ít thí sinh lưỡng tính, thuộc giới tính thứ ba và chuyển đổi giới tính tham dự, trở thành tâm điểm được để ý đến. Cory, thí sinh nam 22 tuổi, không hổ hang khi nhận anh bị gay. Ban tổ chức  Vietnam’s Next Top Model  bị cho là đã vi phạm chính quy định mà họ đưa ra. Anh vui vẻ cho ban giám khảo biết ở trường mọi người vẫn gọi anh với tên thân tình là Tyra (giống giám khảo Tyra Banks).

Nhiều thí sinh khác chuyển đổi giới tính, giả gái tham gia chương trình đã được báo chí nhắc đến như: Dương My My, Ngọc Anh, Trường Giang… mặc dầu, đến giờ tất các thí sinh giải phẫu chuyển đổi giới tính đều đã bị loại nhưng Cục Nghệ thuật biểu diễn vẫn sẽ xem xét và xử lý vụ việc.

America’s Next Top Model  năm nay đã thay đổi phiên bản dành cho cả thí sinh nam và nữ.