Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Giám khảo còn “ẻo” nói tốt hơn gì thí sinh!.

Việc chương trình có phạm luật hay không sẽ phải chờ vào kết luận của Cục Nghệ thuật trình diễn

Giám khảo còn “ẻo” nói gì thí sinh!

Là người nước ngoài với tính cách phóng khoáng và quan niệm thông thoáng về giới tính, vị giám khảo này ngay có những hành động kỳ quặc so với quan niệm thẩm mĩ của người Việt. Ngày 21-8, đại diện đơn vị sinh sản chương trình này lý giải, vòng sơ tuyển giống như vòng casting diễn viên, ai cũng có quyền tham dự đăng ký, nhưng BTC sẽ tuyển lựa và loại.

Nhiều thí sinh chuyển giới xuất hiện trong chương trình Trong thể lệ dự thi Vietnam’s next top Model ghi rõ, đối tượng dự thi phải “chưa từng giải phẫu chuyển đổi giới tính”, nhưng BTC chương trình vẫn thoải mái để nhiều thí sinh chuyển giới xuất hiện trong vòng sơ tuyển.

BTC chương trình có thể thu nhiều lợi. Với từng lớp đương đại, vấn đề chuyển giới cũng không còn là chuyện hiếm, quan niệm về đồng tính cũng đã được cộng đồng thừa nhận.

Truyền hình Việt Nam khác truyền hình nước ngoài vì chuẩn văn hóa phương Đông khác phương Tây, số đông khán giả Việt Nam vẫn có những nếp nhất định

Giám khảo còn “ẻo” nói gì thí sinh!

Điều này khiến nhiều người nghi ngại, BTC đã phạm luật theo chính thể lệ mà mình đưa ra.

Tuy nhiên, việc dùng quá nhiều hình ảnh của các thí sinh chuyển giới, thậm chí có những góc ảnh không đẹp nếu không muốn nói là phản cảm sẽ khiến cho hình ảnh của những nhóm thí sinh này bị méo mó hơn trong mắt công chúng. Đại diện của Cục cho biết, sẽ coi xét nghiêm trang chương trình, nếu phạm luật Cục sẽ xử lý nghiêm.

Từ những “chiêu” PR kiểu này nhưng nếu cái gì thái quá kiên cố sẽ bị phản ứng. Các thông tin can dự đến việc sơ tuyển của cuộc thi tại Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội đều được “zoom” khá kỹ vào những thí sinh chuyển giới, đó là Lan Phương, Đỗng Phương Trần, Dương My My… và hàng loạt các thí sinh “giả gái”: Ngọc Anh, Trường Giang… Giám khảo Adam với nhiều hành động nữ tính, uốn éo trở nên một trong những "chiêu" PR của chương trình Bên cạnh đó, việc xuất hiện của bộ tứ giám khảo năm nay trong những bộ đồ nhãi nhép, xanh đỏ phi giới tính cũng gây khá nhiều chú ý.

Vơ những thí sinh chuyển giới đều bị loại, bởi thế đến giờ BTC vẫn chưa phạm luật

Giám khảo còn “ẻo” nói gì thí sinh!

Một chương trình truyền hình Thực tế dù nổi danh đến mấy nhưng nếu không hợp với thuần phong mỹ tục từng nước thì chắc chăn nó sẽ khó được số động yêu thích. Thực tế, dù biết chắc là các thí sinh chuyển giới sẽ bị loại, nhưng những cá nhân chủ nghĩa này lại là một “chiêu” tạo sự để ý hiệu quả cho chương trình.

Đặc biệt là sự xuất hiện của giám khảo, chuyên gia catwalk của Úc - Adam Williams - với nhiều hành động phi giới tính được đưa lên khá nhiều trang mạng điện tử khiến cho nhiều người xem ngỡ ngàng mà không phải ai cũng coi đó là thường ngày.

Điều đó cho thấy, không phải cái gì được cho là thường nhật ở Tây cũng là hiệp khi đưa vào Việt Nam. Còn nhớ, năm ngoái, hai giám khảo là Nam Trung và Đỗ Mạnh Cường mặc váy và kêu gọi thí sinh phải phá cách đã khiến nhiều khán giả truyền hình lên tiếng chỉ trích, phản ứng dữ dội. Đến giám khảo còn uốn éo, công khai “giả gái” thì chả trách các thí sinh đến với Vietnam’s next Model năm nay nhiều người chuyển giới tìm đến.

Anh chàng thẳng tính có hành động “đồng giới” với giám khảo Nam Trung như ôm hôn, vỗ mông… hoặc mới đây là việc anh chàng đi đôi giày cao gót màu hồng uốn éo tạo dáng trên sàn catwalk.