Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Hợp tác hỗ trợ triển khai các canh tân quan trọng của ngành Tài chính.

Nhân này, Thứ trưởng cũng chúc hạ ông Sandeep Mahajan đã được bổ dụng thay ông Deepak Mishra

Hợp tác hỗ trợ triển khai các cải cách quan trọng của ngành Tài chính

Quang cảnh buổi tiếp. Các dự án này đã và đang đóng góp tích cực và nâng cao hiệu quả cải cách tài chính công tại Việt Nam.

Được biết, đối với WB, Chuyên gia Kinh tế trưởng có vai trò và bổn phận rất to lớn, là người định hướng phát triển các cộng tác kinh tế- tài chính, là người có vai trò tham vấn tối cao trong việc triển khai hỗ trợ cũng như các lĩnh vực cộng tác của WB với các đối tác. Thứ trưởng mong muốn ông Sandeep Mahajan sẽ tiếp chuyện tương trợ Chính phủ Việt Nam và Bộ Tài chính.

H. Về mô hình cộng tác, Bộ Tài chính chủ trương xúc tiến cộng tác giữa 2 bên chuẩn y các hoạt động tương trợ kỹ thuật khai triển các canh tân quan yếu và cấp thiết của Ngành. Tuy nhiên, để phương thức hiệp tác và tương trợ giữa 2 bên được hiệu quả, từ nay đến tháng 9-2013, Thứ trưởng mong muốn đẩy nhanh quá trình bàn luận và kết hợp với WB để xác định, hợp nhất định hướng mô hình hiệp tác thích hợp.

Ông Deepak thông tõ, dù nhận nhiệm vụ công tác mới tại WB, ông vẫn sẽ tiếp kiến ủng hộ Việt Nam và thúc đẩy các quan hệ hợp tác giữa hai bên cũng như tận dụng các nhịp trở lại Việt Nam trong thời kì tới để san sớt nhiều hơn với Bộ Tài chính các kinh nghiệm về lĩnh vực tài chính công.

San sớt tại buổi tiếp, ông Deepak Mishra cho biết, mục đích chuyến thăm Bộ Tài chính lần này là nhằm rà soát, tổng kết các hợp tác trong lĩnh vực tài chính công do ông đảm trách trong suốt nhiệm kỳ công tác của ông tại Việt Nam song song giới thiệu với lãnh đạo Bộ Tài chính ông Sandeep Mahajan- người kế nhiệm trong vai trò Chuyên gia Kinh tế trưởng của WB tại Việt Nam.

Để thực hành thành công Chiến lược phát triển kinh tế- xã hội 2011-2020 và Chiến lược Tài chính đến năm 2020. Ngoại giả, ông Deepak Mishra đã trực tiếp chỉ đạo triển khai một số dự án ODA của WB tài trợ cho Bộ Tài chính như Dự án cách tân quản lý tài chính công (PRMRP), Dự án đương đại hóa quản lý thuế (TAMP), Quỹ tín thác đa biên các nhà tài trợ (MDTF).

Vân. Thời kì qua, với vai trò là chuyên gia Kinh tế trưởng, ông Deepak Mishra đã có nhiều đóng góp hăng hái trong việc thúc đẩy quan hệ cộng tác giữa hai bên duyệt y việc xây dựng, xúc tiến khai triển các chương trình dự án ODA của WB cho Bộ Tài chính, các nghiên cứu và các hoạt động hiệp tác giữa Bộ Tài chính và WB.

Đánh giá về các chương trình- dự án ông Deepak Mishra đảm nhiệm, Thứ trưởng thấy rằng, các hỗ trợ của WB đã có đóng góp tích cực cho lĩnh vực canh tân quản lý tài chính công của Việt Nam.

Trong tương lai, khi nghiên cứu định hướng cộng tác, Thứ trưởng đề nghị WB xem xét các nội dung: quản lý kinh tế vĩ mô, chương trình vay phát triển chính sách, cách tân doanh nghiệp, xây dựng hệ thống thông tin tài chính Chính phủ, quản lý nợ công.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trương Chí Trung cảm ơn ông Deepak Mishra vì những quan tâm, đóng góp của ông trong việc thúc đẩy quan hệ hiệp tác giữa Bộ Tài chính và WB trong thời kì qua.