Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Người bị tạm giữ can dự cùng đọc lại tới tài liệu mật Snowden khởi kiện chính phủ Anh.

Hôm thứ Ba, luật sư của ông Miranda nói rằng việc bắt giữ ông ta là bất hợp pháp

Người bị tạm giữ liên quan tới tài liệu mật Snowden khởi kiện chính phủ Anh

Ông Greenwald, một ký giả Mỹ làm việc cho nhật báo Guardian của Anh, cho biết nhà chức trách đã tịch thâu quờ quạng những những tài liệu điện tử của ông Miranda và từ chối không cho ông được gặp trạng sư. David Miranda (phải) trả lời báo giới sau khi đến trường bay quốc tế Rio de Janeiro, Brazil, hôm Chủ nhật. ” Trong một thông cáo hôm thứ Ba, nhà chức trách nói rằng việc khám đường ông Miranda là “cần thiết và đúng mức” sau khi ký giả Greenwald viết về các chương trình theo dõi của Mỹ và Anh dựa trên những tiết lậu của cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward.

Công dân Brazil David Miranda, bạn đồng tính của ký giả Glenn Greenwald làm việc cho báo Guardian, bị giữ để thẩm vấn gần 9 giờ đồng hồ hôm Chủ Nhật sau khi bị câu lưu lúc đi qua trường bay Heathrow ở London khi trên đường từ Berlin trở về nhà ở Rio de Janeiro.

Theo  VOA News. Cơ quan Cảnh sát Đô thành London nói rằng, ông Miranda đã được cho phép có đại diện pháp lý và luật sư của ông hiện diện trong cuộc thẩm vấn. Nhưng Cơ quan Cảnh sát Đô thành London nói rằng việc dùng đạo luật chống khủng bố và thẩm vấn ông Miranda là “hợp pháp và đúng thủ tục.