Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Chủ tịch nhà băng dùng tiền cứu trợ mua liên tục chung cư.

Trong số này, hàng tỷ USD vẫn chưa được hoàn trả

Chủ tịch ngân hàng dùng tiền cứu trợ mua chung cư

Cơ quan này vẫn liên tục giám sát việc sử dụng tiền cứu trợ của các nhà băng kể từ khi bắt đầu chương trình và đã phát hiện 140 cá nhân vi phạm. 000 USD trong quỹ này để mua một căn chung cư ven biển ở Florida. Thùy Linh. 000 USD và về sau không được dự vào hoạt động tài chính.

Tammy Dickinson - quan chức Bộ Tư pháp Mỹ tại Missouri nhận xét: "Trong khi rất nhiều người dân Mỹ mất nhà cửa, ông ta lại dùng tiền thuế của họ để mua chung cư xa xỉ". Cựu lãnh đạo nhà băng này sẽ phải đối mặt với án tù một năm tại nhà đá liên bang, nộp phạt 100. Khu nhà nơi lãnh đạo nhà băng này mua chung cư. Tháng 2/2009, khi cơ quan này đề nghị nhà băng Mainstreet công khai những khoản sử dụng tiền cứu trợ, Woods không hề đề cập đến việc mua nhà trong bức thư dài ba trang.

TARP đã bơm hơn 600 tỷ USD cho các ngân hàng và tổ chức tài chính Mỹ để giúp họ vượt qua khủng hoảng tài chính 2008. Ảnh:  Telegraph  Woods cũng đã nói dối các nhà điều tiết về việc dùng số tiền này, theo Christy Romero - Trưởng nhóm điều tra đặc biệt của TARP.

Tuy nhiên, chỉ gần một tháng sau, Woods đã "rút ruột" 381. Tháng 1/2009, ngân hàng này nhận được một triệu USD từ chương trình Giải cứu tài sản xấu (TARP) của Chính phủ, theo thông cáo báo chí của Cơ quan Tư pháp Mỹ tại Missouri.