Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Binh sĩ Mỹ bị kết vui vui án muốn chuyển giới.

“Tôi là Chelsea Manning

Binh sĩ Mỹ bị kết án muốn chuyển giới

Manning cảm thấy là một nữ giới khi còn nhỏ. Manning gửi bức ảnh này cho một quan chức quân sự năm 2010 và nó được xem là bằng chứng trong phiên tòa. Tôi là nữ giới”, binh nhất Bradley Manning tuyên bố trong chương trình  Today  của đài  NBC  hôm qua.

Quân sĩ 25 tuổi cho hay, anh cảm nhận rõ những nét nữ tính trong cơ thể từ lúc nhỏ và mong muốn bắt đầu chuyển giới ngay tức thì bằng việc tiến hành liệu pháp hormone. Theo trạng sư David Coombs, sau khi ngồi tù ít nhất 7 năm, giới chức có thể giải phóng sớm cho thân chủ. “Mục tiêu rút cuộc của Manning là cảm thấy thoải mái và trở nên người bấy lâu anh ấy mong muốn”.

(Ảnh: Reuters) Bình An Theo kiến thức. Người tiết lậu tài liệu mật cho Wikileaks sẽ ngồi tù ở Fort Leavenworth, Kansas

Binh sĩ Mỹ bị kết án muốn chuyển giới

Theo trạng sư này, Manning không khẳng định liệu anh ta có muốn thực hiện một ca giải phẫu chuyển giới hay không.

Manning vừa bị kết án 35 năm tù vì tội danh làm điệp báo. Khi được hỏi vì sao binh nhất Manning tuyên bố gây sốc vào thời khắc sau khi bản án được tuyên, ông Coombs nói: “Vì Chelsea không muốn quyết định này tác động đến việc xét xử”.

Ông Coombs cũng vừa đề nghị Tổng thống Obama đại xá cho Manning và quyết định kháng cáo với bản án của tòa. Các nhân chứng, trong đó có nhà trị liệu cho Manning, công nhận quân sĩ Mỹ từng nói về việc muốn trở nên đàn bà và điều này ảnh hưởng đến tinh thần của người tiết lậu bí mật cho Wikileaks.

Anh cũng hy vọng mọi người coi anh là “cô Chelsea”. (Ảnh: Getty Images) trạng sư Coombs cũng nói rằng Manning sẽ thực hiện hành động pháp lý để buộc khám xét tiến hàng liệu pháp hormone trong trường hợp chính quyền chối từ. Theo  BBC  , việc tranh đấu trở thành đàn bà của Manning cũng là một phần quan yếu trong việc bào chữa cho anh ta trong phiên tòa vừa qua.