Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Khai quật liên tục khảo cổ tại nút giao Ô Chợ Dừa.

Trong ga còn có các cửa có thể đảo chiều và cửa dành cho người tật nguyền đi xe lăn qua. Gói thầu này gồm tám ga trên chiều dài 8,5km tuyến đi trên cao. Nguyên do là do tiến độ khai triển dự án quá chậm so với yêu cầu (theo kế hoạch đề ra phải hoàn tất vào tháng 4-2011).

# Về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương, không ban bố những kết luận khi chưa được cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa đồng ý.

Làng nhàng khoảng cách mỗi ga là 1km. Bây giờ, người đi bộ qua đường trên đoạn tuyến này đều phải cắt ngang qua các dòng công cụ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Chuẩn bị khởi công xây dựng nhà ga tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội  Ban Quản lý Đường sắt thành thị Hà Nội và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) vừa tổ chức lễ ký giao kèo gói thầu xây dựng ga trên cao thuộc Dự án tuyến đường sắt tỉnh thành thí điểm tỉnh thành Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện  Sở Tư pháp và Bưu điện TP Hà Nội vừa tổ chức ký kết thỏa thuận hiệp tác cung cấp dịch vụ chuyển phát kết quả thủ tục hành chính qua màng lưới bưu điện.

Tỉnh thành chỉ đạo đấu duy trì chợ Ngã Tư Sở là chợ dân sinh nhưng phải cải tạo, xây dựng lại. Dịch vụ công chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính nói trên được thực hiện từ ngày 15-8.

Dừng triển khai dự án trọng điểm thương mại Ngã Tư Sở  UBND thành thị Hà Nội vừa có văn bản đề nghị liên danh nhà đầu tư dự án trọng điểm thương nghiệp - chợ Ngã Tư Sở dừng thực hiện dự án này. Dự kiến, gói thầu sẽ được khởi công ngay trong tháng 8.

Nhà thầu thi công là Công ty Posco E&C (Hàn Quốc) với thời kì thực hiện dự án khoảng 57 tháng. Diện tích sàn nhà ga là 113 m x 20 m; có các cửa tự động để kiểm soát cả lối vào và lối ra của khu vực trả tiền mà không làm ảnh hưởng đến sự lưu thông của hành khách.

Trên tuyến đường vòng đai I, đoạn từ nút Kim Liên đến Ô Chợ Dừa có lưu lượng người và dụng cụ dự liên lạc rất lớn; trong khi đó, hai bên đoạn tuyến này có nhiều cơ quan, khu dân cư lớn và Trường tiểu học Phương Liên, thành thử nhu cầu đi bộ qua đường rất cao.

Kiến nghị xây cầu bộ hành qua đường Xã Đàn  UBND quận Đống Đa và Sở liên lạc vận tải Hà Nội vừa có tờ trình UBND thành phố về việc cho phép lập và thực hành dự án xây dựng cầu vượt cho người đi bộ qua đường Xã Đàn, khu vực trước cổng Trường tiểu học Phương Liên. Trong thời gian khai quật, các cơ quan được cấp giấy phép có bổn phận tuyên truyền cho quần chúng. Cùng với đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) đang phải thoái vốn đầu tư ngoài ngành theo chỉ đạo của Chính phủ bởi vậy vẫn chưa có quan điểm chính thức về việc cho phép đơn vị trực thuộc là Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh tài sản Việt Nam (đơn vị chiếm 60% vốn trong liên danh) nối thực hiện dự án.

Sau khi kết thúc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội và Viện Khảo cổ học sẽ có mỏng gửi về Cục Di sản văn hóa. Cụ thể, Bưu điện TP Hà Nội sẽ thực hiện việc cung ứng dịch vụ chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở Tư pháp cho các tổ chức và công dân ở các lĩnh vực: cấp phiếu lý lịch tư pháp, cấp bản sao giấy tờ hộ tịch từ sổ hộ tịch; các thủ tục về bổ sung, cách tân, điều chỉnh, thay đổi hộ tịch, xác định lại dân tộc, xác định lại giới tính, cấp giấy xác nhận có quốc tịch Việt Nam và cấp giấy xác nhận là người gốc Việt Nam, các thủ tục về bổ nhiệm, cấp thẻ, cấp lại thẻ, miễn nhiệm công chứng viên; các thủ tục về thành lập văn phòng công chứng.