Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Tuyển vui vui sinh riêng được xét kết quả chung.

Đây là những thông tin mới đáng lưu ý trong dự thảo Quyết định Ban hành quy định về tuyển sinh ĐH.

Bộ GD&ĐT đề nghị đề án phải có hình thức. Thời kì cụ thể do Bộ GD&ĐT quy định. Nội dung hợp với ngành đào tạo của trường và chương trình giáo dục phổ biến; có các tiêu chí đảm bảo nguồn tuyển rõ ràng; có đủ nguồn lực để thực hiện.

Dự thảo cũng quy định. Các trường tổ chức tuyển sinh riêng có thể kết hợp xét tuyển những thí sinh dự thi kỳ thi chung do Bộ GD&ĐT tổ chức có kết quả thi từ điểm sàn trở lên.

Phụ huynh. Đặc biệt. Cùng với việc tham dự kỳ thi ba chung. Các trường có thể tổ chức tuyển sinh riêng từng phần cho một số khoa. CĐ hệ chính quy giai đoạn 2014-2016 vừa được Bộ GD&ĐT công bố ngày 2/1/2014.

Phụ huynh và xã hội giám sát. Kết quả của thí sinh thi vào trường tổ chức tuyển sinh riêng chỉ có giá trị xét tuyển trong trường ấy. Những trường chưa thực hiện tuyển sinh riêng năm 2014 gửi dự thảo đề án. Minh bạch; công bố rộng rãi phương thức tuyển sinh của nhà trường để thí sinh.

Lộ trình thực hiện tự chủ tuyển sinh riêng chậm nhất là năm 2017 triển khai. Ngành. Các trường dự tuyển sinh ba chung gửi công văn về Bộ để đăng ký.

Đối với các trường tuyển sinh theo phương thức tự chủ. CĐ tại Hội nghị triển khai Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ 8 khóa XI và tổng kết giáo dục ĐH niên học 2012-2013 ngày 28/12 vừa qua. Đồng thời. Công khai. Dự thảo được xây dựng dựa trên kết quả đàm đạo của hiệu trưởng các trường ĐH. Đối với những trường dự kỳ thi ba chung.

Không gây phức tạp cho tầng lớp và tốn kém cho thí sinh và phải được dư luận nhất trí ủng hộ. Theo dự thảo. Trường tự chủ tuyển sinh không để phát sinh hiện tượng các tổ chức và cá nhân chủ nghĩa của trường tổ chức luyện thi; không để phát sinh tiêu cực; tạo điều kiện thuận tiện tối đa cho thí sinh; đảm bảo công bằng.

Bộ GD&ĐT yêu cầu trước ngày 10/2/2014. Bộ GD&ĐT yêu cầu có kế hoạch. Theo thông báo từ Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga: Kỳ thi chung được tổ chức trong giai đoạn quá độ chuyển từ phương thức tuyển sinh chung do Bộ tổ chức sang hình thức riêng do trường phụ trách nhằm bảo đảm quá trình chuyển đổi diễn ra không gây đảo lộn lớn trong từng lớp và lo lắng của học sinh.

Các trường tuyển sinh riêng trong năm 2014 gửi đề án về Bộ Cũng trong mốc thời gian này. Các trường này được tuyển sinh tối đa 2 lần trong năm.

Kế hoạch thực hành tuyển sinh riêng về Bộ GD&ĐT trước ngày 30/9/2014.