Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Các nước ngày hôm nay e sợ biểu tình Thái Lan.

Trong đó có ba người bị thương nặng

Các nước e ngại biểu tình Thái Lan

Ảnh: BANGKOK POST Trang web đại sứ quán Mỹ đăng thông tin nhận định dù biểu tình ở Bangkok trong hai tháng qua nói chung mang thuộc tính ôn hòa nhưng bạo lực vẫn có thể xảy ra bất ngờ. Ngày 10-1.

Thông tấn xã Thái Lan đưa tin Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra nối kêu gọi các bên đối thoại và quân đội đóng vai trò trung gian để Ủy ban Cải cách dân chủ dân chúng tham dự hội thoại.

Trên account Facebook. Ngày 10-1. Nước uống. Các hãng xe khách cho biết nếu khu vực tượng đài Dân chủ bị phong tỏa. Trong khi đó. Bà khẳng định chính phủ đủ khả năng kiểm soát tình hình trong ngày 13-1 và kêu gọi người dân tiếp nhịp sống thông thường. Tài xế sẽ mất thu nhập vì chẳng thể đón khách ở đây.

Các hãng xe đã đề nghị Ủy ban cách tân dân chủ nhân dân phải dành làn đường cho xe chạy. Trang web đại sứ quán Philippines ở Thái Lan khuyến cáo công dân Philippines đến Bangkok nên tránh mặc áo xống màu đỏ. 300 tài xế xe khách đã lái xe từ sân vận động Thái-Nhật đến tượng đài Dân chủ ở Bangkok để phản đối chiến dịch đóng cửa Bangkok.

Súng và pháo bông cỡ lớn được dùng trong khi đụng độ. Bộ Du lịch Thái Lan khuyên du khách nước ngoài khi đến Thái Lan nên tránh đến thủ đô Bangkok. Văn phòng Tổng cục Kiểm toán đã gửi thư cho Ủy ban Bầu cử quốc gia kiến nghị coi xét hoãn tổng tuyển cử vào ngày 2-2. Theo báo Bangkok Post. LÊ LINH. Sáu người bị thương. Thuốc men cho hai tuần.

Hội đồng Du lịch Thái Lan cho biết sẽ phối hợp với Bộ Du lịch thành lập bốn trọng tâm hỗ trợ du khách ở Bangkok. Hôm 9-1. Trong đó có hai trọng điểm ở trường bay Suvarnabhumi và phi trường Don Mueang. Bộ Ngoại giao Philippines khuyến cáo công dân tránh đến Bangkok nếu không cấp thiết và các công dân Philippines đang ở Bangkok phải tránh xa các địa điểm biểu tình.

Cùng ngày. Phe biểu tình áo đỏ (ủng hộ chính phủ) đã đụng độ với người biểu tình chống chính phủ ở tỉnh Pathum Thani. Khẩu hiệu kêu ca chiến dịch đóng cửa Bangkok dán trên xe khách ở Bangkok ngày 9-1.

Tránh các nơi biểu tình và liền theo dõi tin cậy địa phương; phải có tiền để dành tối thiểu một tuần và bảo đảm thực phẩm. Tư lệnh lục quân hoàng gia Prayuth Chan-ocha tiếp chuyện tuyên bố quân đội sẽ không đứng về phía nào và cũng không chờ dịp để bạo động. Ngày 10-1. Màu vàng hoặc mang theo các vật dụng màu đỏ và màu vàng để khỏi bị nhầm là phe biểu tình áo đỏ hay áo vàng.

Trước tình hình dự báo có thể găng ở Bangkok (Thái Lan) khi chiến dịch đóng cửa Bangkok đang đến gần (bắt đầu từ ngày 13-1). Đại sứ Kuwait tại Thái Lan Abdullah Al-Sharhan kêu gọi công dân nước này rời Thái Lan trước ngày 13-1 và công dân định đến Thái Lan nên hủy chuyến.

Lý do là tổng tuyển cử có thể thất bại do đang bị nhiều nguyên tố đe dọa. Thông tin cảnh báo công dân Mỹ ở Bangkok: Phải chú ý khi ra đường. Nhiều nước đã phát thông tin khuyến cáo công dân. Đại sứ quán Kuwait đã chuẩn bị phương án sơ tán công dân khỏi Thái Lan trong tình huống khẩn cấp.

Bộ Ngoại giao Các Tiểu vương quốc Ả Rập hợp nhất khuyến cáo công dân không đến Thái Lan trừ trường hợp cực kỳ cần thiết. Công dân Kuwait ở Thái Lan phải gọi vào đường dây nóng của đại sứ quán để cung cấp thông tin cá nhân.