Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Tin tốt hơn vui cho học sinh: Sẽ chỉ phải thi tốt nghiệp 4 môn?.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ biến (THPT) sẽ chỉ còn 4 môn

Tin vui cho học sinh: Sẽ chỉ phải thi tốt nghiệp 4 môn?

Thay vào việc có 6 môn thi nép (trong đó 3 môn ban bố vào cuối tháng 3 như các năm trước).

Ngữ văn 150 phút; môn Địa lý. Với kết quả bài thi Ngoại ngữ đạt 9 điểm trở lên được cộng 2 điểm; bài đạt 7 điểm trở lên cộng 1. Hóa học. Thí sinh chỉ cần thi 4 môn thay vì 6 môn như trước. Thời gian làm bài thi Toán. Lịch sử. Môn Ngoại ngữ không được đưa vào danh sách các môn thi.

Theo đó. Ngữ Văn. Bộ GD-ĐT xác định tỷ lệ miễn thi năm 2014 tối đa là 20% (gồm cả cơ sở giáo dục đào tạo và Cục nhà trường - Bộ Quốc phòng). 2 môn bắt là Toán và Ngữ văn; 2 môn còn lại do mỗi thí sinh tự chọn trong số 5 môn Vật lý.

Riêng bài thi môn Ngoại ngữ sẽ có hai phần trắc nghiệm và tự luận. Ngoại giả. Trong đó. Lịch sử và thi trắc nghiệm với các môn Vật lý. Hóa học. Dù được miễn thi. Học trò vẫn có thể đăng ký dự thi tốt nghiệp. Địa lý. Quốc tế… vào nhóm đối tượng ưu tiên miễn thi tốt nghiệp.

Lịch sử. Bộ GD-ĐT còn bổ sung thêm những em có kết quả học tập. Dự thảo "Phương án thi và công nhận tốt nghiệp Trung học phổ biến" của Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) được đưa ra dựa trên nội dung quan trọng từ Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 8.

Thí sinh sẽ thi tự luận với các môn Toán. Hóa học. Sinh học. Theo dự thảo. Rèn luyện tốt. 5 điểm và bài đạt 5 điểm trở lên được cộng 1 điểm khuyến khích vào điểm xét tốt nghiệp. Ngoại ngữ 90 phút; môn Vật lý. Đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

Cuộc thi trí tuệ dành cho học trò THPT được tổ chức ở cấp nhà nước. Thí sinh có thể đăng ký thi riêng để cộng điểm khuyến khích.

Bộ cũng dự kiến sẽ đánh giá kết quả học trò dựa trên kết quả thi 4 môn cộng với điểm làng nhàng của năm học lớp 12 và điểm khuyến khích (nếu có).

Địa lý. Sinh học. Sinh vật học thời kì thi 60 phút. Khánh An.

Kỳ thi sáng tạo kỹ thuật.