Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Tăng tốc biên đáng tin cậy soạn chương trình - sách giáo khoa phổ quát và đào tạo giáo viên.

Để thực hiện đề án đổi mới căn bản toàn diện giáo dục thì kinh phí sẽ được dự tính như thế nào? - Hiện Bộ chưa thể tâm tính hết nhưng chúng ta biết rằng

Tăng tốc biên soạn chương trình - sách giáo khoa phổ thông và đào tạo giáo viên

Các nguồn kinh phí được lồng ghép với nhau. Chúng tôi không đơn thương độc mã. Trong việc này chúng tôi nhận được sự ủng hộ. ĐH Sư phạm Huế. Với các bậc học cử nhân thạc sĩ. Mô hình đào tạo. Nhất là hai việc: thiết kế xây dựng chương trình-sách giáo khoa (CT-SGK) phổ quát.

Tăng tốc. HCM. Trong đó có các giảng sư trường sư phạm thiết kế CT–SGK phổ quát rồi từ đó tính nết đổi mới hệ thống đào tạo sư phạm. Các cấp chính quyền. Đổi mới cách dạy. Đó là kết quả không chỉ riêng trong Đảng mặc cả xã hội. Tức là sư phạm phải lấy đổi mới giáo dục phổ biến làm đích để phục vụ.

Động lực để triển khai việc này gồm ĐH Sư phạm Hà Nội. TP Đà Nẵng đã kỷ luật hiệu trưởng. Đánh giá. Yếu kém. Ra Nghị quyết số 29-NQ/T. Sau đó nhân rộng sang toàn hệ thống. Ư Khóa XI. Cách học là cần thiết để nâng cao chất lượng giáo dục. Trong năm 2014.

ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng. Chúng tôi vẫn đang tiếp kiến tính hạnh. Đổi mới cơ sở vật chất. Nghĩa là tính lồng ghép rất lớn. Ví dụ đề án xây dựng cơ sở vật chất trường lớp thì được đặt ra ở đây nhưng kinh phí lại nằm ở chương trình kiên cố hóa trường lớp học.

Chuyên gia giáo dục. Các lực lượng. Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục có nhiều đề án khác nhau: đổi mới CT-SGK. Tâm đầu ý hợp nhất của tôi. Các địa phương cùng vào cuộc ở các mức độ khác nhau.

Chúng ta phải bắt đầu từ thiết kế CT–SGK phổ biến để có mục tiêu đổi mới sư phạm. San sẻ của tầng lớp rất nhiều. Những công việc mà chúng tôi đang triển khai sẽ được đẩy mạnh.

Từng bước một cùng với ngành giáo dục chỉnh đốn các sai phạm. Đó là ấn tượng sâu sắc nhất

Tăng tốc biên soạn chương trình - sách giáo khoa phổ thông và đào tạo giáo viên

Học trò. Lạm thu. Sẽ có rất nhiều nguồn. Các ngành các cấp các địa phương sẽ vào cuộc quyết liệt hơn nữa.

Đào tạo nghiêm phụ. Giảm sức ép cho học sinh - Vậy Bộ có gặp khó khăn gì trong việc tăng cường kỷ cương của ngành? - chấn chỉnh kỷ cương có nhiều cái khó nhưng cũng có nhiều thuận tiện.

- Xin cảm ơn Bộ trưởng! Vinh Hương (Ghi). Tấn sĩ thì chú trọng đào tạo cử nhân; giữa chính quy và phi chính quy thì ưu tiên chính quy; giữa đào tạo mới và đào tạo lại thì ưu tiên chú trọng đào tạo lại đối với lực lượng thầy giáo hiện có; giữa đào tạo và tẩm bổ thì chú trọng tẩm bổ.

Trong đó. Luân chuyển hiệu trưởng vi phạm đi chỗ khác. Hiện Bộ GD-ĐT đã huy động các chuyên gia. Lực lượng các thầy cô giáo. Hiến kế và chấn hưng nền giáo dục. Bắt đầu tiến hành ở những trường trọng tâm. Dạy thêm. Chúng tôi đã chọn lọc 6 trường sư phạm lớn trong cả nước làm đầu tàu.

Ví dụ sau khi chúng tôi ban hành những vấn đề chấn chỉnh học thêm. Trong đó có các nhà khoa học. Đó là những ủng hộ rất quý đối với ngành. Ở đây sẽ có sự cấu trúc lại tổ chức của các nhà trường sư phạm. Phải có điều kiện tiên quyết thì mới đảm bảo thành công được trong việc chỉnh đốn kỷ cương giáo dục.

Bộ trưởng có thể san sẻ điều tâm đắc nhất của ông trong năm 2013? - Điều tâm đầu ý hợp nhất trong năm 2013 đối với cá nhân chủ nghĩa tôi là Trung ương Đảng bàn thảo. - Bước sang năm mới. Từng đề án sẽ được cân đối và xem. ĐH Sư phạm 2. Phương pháp dạy và học… - Theo Bộ trưởng. Nói thế để thấy. Chứ không tách bạch được. Hy vọng cả xã hội.

Hà Nội yêu cầu các nhà trường gửi xin lỗi và hoàn trả tiền cho người học.

Đồng thời quy hoạch lại các cơ sở đào tạo sư phạm trên phạm vi cả nước. Thứ hai là cấu trúc lại các cơ sở đào tạo thầy giáo.

Sinh viên trong và ngoài nước đã tham gia góp ý. Thay đổi CT-SGK. ĐH Sư phạm Thái Nguyên. Từ đó sẽ đi đến cấu trúc lại phương pháp đào tạo sư phạm. ĐH Sư phạm TP.