Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Đề xuất chỉ thi 4 môn tốt nghiệp Trung tốt hơn học phổ thông.

Học sinh được miễn thi vẫn có thể đăng ký dự thi tốt nghiệp

Đề xuất chỉ thi 4 môn tốt nghiệp Trung học phổ thông

Nhưng họ không dồn vào một kỳ thi mà rải đều ra”. Bộ sẽ sớm hoàn thiện dự thảo đổi mới thi tốt nghiệp THPT. Địa và Sử. Việc chỉ thi hai môn bắt là văn và toán là chưa đủ mà cần thêm môn ngoại ngữ. PGS Cương cho rằng Bộ cần nghiên cứu cụ thể tỷ lệ miễn thi để tránh tình trạng những em học chưa tốt chạy vào chỉ tiêu 20% này. Trong đó yêu cầu ngành GD&ĐT phải đổi mới phương thức thi và công nhận tốt nghiệp trung học phổ biến nhằm giảm sức ép và tốn kém cho tầng lớp mà vẫn đảm bảo độ tin.

2 ngày". Thí sinh sẽ chỉ còn thi 4 môn: 2 môn nép là Toán và Ngữ văn; 2 môn còn lại do mỗi thí sinh tự chọn trong số 5 môn Lý. Dùng kết quả thi để làm cứ xét tuyển vào ĐH. Những ý tưởng đề xuất cũng bao gồm việc mở rộng diện được miễn thi tốt nghiệp phổ quát. Nếu thành môn tự chọn sẽ bảo đảm thi 4 môn. Công nhận kết quả học tập lớp 12 và xếp loại tốt nghiệp. Hiện nay ý tưởng đề xuất đang được coi xét.

Ngoại giả. Công bằng trong kì thi. TS Lâm cũng cho biết ý tưởng đổi mới vẫn chưa đáp ứng được những nhu cầu mà kỳ thi tốt nghiệp THPT giờ cần có.

PGS Văn Như Cương - Hiệu trưởng trường THPT DL Lương Thế Vinh (Hà Nội) cũng đồng ý với đề xuất đổi mới môn thi tốt nghiệp THPT và cho rằng đó là những dấu hiệu đáng mừng. GS Nguyễn Minh Thuyết còn đề xuất các môn khác cũng cần được thi nhưng tổ chức tản mạn trong niên học và có thể để cho các trường THPT tự tổ chức thi.

GS Nguyễn Minh Thuyết nói. Bên cạnh đó. Sinh. Tuy nhiên. TS Nguyễn Tùng Lâm. Học sinh có thể đăng ký môn thi ngoại ngữ để được cộng điểm khuyến khích để xét tốt nghiệp. Gia tăng mức độ linh hoạt trong việc tuyển lựa môn thi. “Về lâu dài thì ngoại ngữ là môn dụng cụ rất quan trọng. Hóa. Những đề xuất đổi thay môn thi Dự thảo được đưa ra dựa trên nội dung quan trọng từ quyết nghị của Hội nghị Trung ương 8.

Đổi mới phương thức thi nhằm đảm bảo độ tin tưởng. “Có thể những người đề xuất ý tưởng thi 4 môn muốn giảm sức ép cho học trò.

Sự ủng hộ tích cực Ủng hộ ý thức khẩn trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về vấn đề đổi mới thi. Bên cạnh những diện được miễn thi hiện hành. Ông cho biết: "Nếu học trò đã thi 4 môn nhưng đăng ký thi Ngoại ngữ để cộng thêm điểm thì vẫn cần có 3 ngày thi. Theo đó. Với tinh thần ủng hộ tích cực.

Đánh giá đúng năng lực học trò. Trung thực. Việc thực hiện đổi mới thi tốt nghiệp sẽ góp phần đảm bảo tính minh bạch.

PGS Cương đề xuất môn Ngoại ngữ nên là môn tự chọn nhằm khuyến khích cộng thêm điểm cho những em điểm cao. Nhưng quả thực tôi không hiểu khi nói chỉ thi 4 môn hay 6 môn thì họ căn cứ vào đâu? Theo tôi biết. Nên xác định đó là môn ép trong kỳ thi tốt nghiệp THPT”.

Ông khẳng định việc miễn thi là điều không nên. Sau đó sẽ lấy ý kiến dư luận để có sự điều chỉnh hợp lý. Các nước có tổ chức thi tốt nghiệp THPT thì học sinh được học môn nào họ đều cho thi môn đó.

Đó là bảo đảm giáo dục toàn diện. Bởi chúng ta vẫn cần phải có một kỳ thi để các trường ĐH lấy đó làm căn cứ xét tuyển và để tránh những tiêu cực phát sinh. Khách quan. Ảnh hưởng tích cực trở lại quá trình dạy học tại trường phổ thông. Đặc biệt trong bối cảnh hướng tới bỏ ba chung trong tuyển sinh ĐH.

Đàm luận. Chủ toạ Hội Tâm lý Giáo dục Hà Nội cho rằng việc đặt vấn đề đổi mới ngay từ năm 2014 chứ không chờ tới năm 2015 là một động thái rất tích cực.

Tỷ lệ này sẽ được xem xét điều chỉnh. Tuy nhiên. GS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng cần phải đặt vấn đề đổi mới thi tốt nghiệp THPT. Ảnh minh họa Hiện đề xuất đổi mới thực hành ngay từ năm 2014 đang được coi xét. GS Nguyễn Minh Thuyết nhận xét. Tuy nhiên. Ngô Hà / Báo Đời sống và Pháp Luật. Song song. Những học trò có kết quả học tập và rèn luyện tốt cũng sẽ được miễn thi dựa theo tỷ lệ miễn thi chung cho các địa phương do Bộ Giáo dục xác định.