Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Dự thảo: Thi tốt nghiệp khá là hot Trung học phổ biến chỉ còn 4 môn.

Các tiêu chí có thể là kết quả rèn luyện

Dự thảo: Thi tốt nghiệp Trung học phổ thông chỉ còn 4 môn

Theo dự thảo của Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Cuối năm học”. Song song sẽ tổ chức thanh tra. Chân thực. Đoàn luyện tốt. Có thể coi xét điều chỉnh tỷ lệ này. Trong đó 2 môn bắt là Toán và Ngữ văn; 2 môn còn lại do mỗi thí sinh tự chọn trong số 5 môn Lý.

Năm 2014. Bộ GD&ĐT dự định miễn thi tốt nghiệp cho các học trò có kết quả học tập.

Quốc tế; Các đối tượng ưu tiên theo luật định. Địa và Sử. Ngoài diện học sinh được miễn thi theo Quy chế thi hiện hành. Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng tiêu chí căn bản để xác định cho học sinh được miễn thi.

Học trò trong diện được miễn thi vẫn có thể đăng ký dự thi tốt nghiệp để được xác nhận và xếp loại tốt nghiệp tốt hơn. Các cuộc thi trí óc dành cho học trò THPT được tổ chức ở cấp quốc gia. Kiểm tra các sở GD&ĐT về việc triển khai phương án miễn thi đã được thông qua. Học tập của học sinh trong 3 năm THPT; Kết quả các kì thi chọn học trò giỏi các cấp; Kết quả các kì thi sáng tạo kỹ thuật.

Đánh giá đúng năng lực học sinh” và “Phối hợp dùng kết quả đánh giá trong quá trình học với đánh giá cuối kỳ. Bảo Hải. Bộ GD&ĐT xác định tỷ lệ miễn thi chung cho các Sở GD&ĐT.

Tỷ lệ miễn thi chung tối đa là 20%; trong các năm sau. Theo dự thảo. Sinh. Hóa. Có thể kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 sẽ được điều chỉnh giảm xuống chỉ còn thi 4 môn. Làm cơ sở cho các sở GD&ĐT xây dựng tiêu chí miễn thi cho các trường THPT/Trung tâm GD thẳng băng thuộc phạm vi quản lý.

Năm nay đề nghị ngành giáo dục “Đổi mới phương thức thi và xác nhận tốt nghiệp trung học phổ biến theo hướng giảm áp lực và tốn kém cho từng lớp mà vẫn đảm bảo độ tin tưởng.