Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Khám phá "ngôi nhà" của tàu ngầm Kilo Việt tốt hơn Nam.

Chiếc tàu ngầm trước hết mà Nga bàn giao cho Việt Nam đầu tháng 11 mang tên HQ-182 Hà Nội đang trên đường hướng về "cảng nhà"

Khám phá

Kể cả những hàng không mẫu hạm đồ sộ. Người Mỹ còn tiến hành đào núi trong Vịnh và xây kho chứa máy bay trong lòng núi. Căn cứ tàu ngầm Việt Nam ở Cam Ranh đã được hoàn thiện trên nhiều mặt (cầu cảng neo đậu tàu.

Đây là vị trí yết hầu chiến lược kiểm soát cả thăng bình Dương và Ấn Độ Dương. Chiến đấu tại Việt Nam. 25km công trình ngầm.

Rộng 5-6km. Tới lượt người Mỹ “nhòm ngó” Cam Ranh. Được bao lại bởi bán đảo Cam Ranh tạo ra vùng nước rộng minh mông bên trong. Bộ Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang và Chính phủ Liên Xô đã giao cho Trạm cung ứng vật tư kỹ thuật 922 nhiệm vụ giảm sức ép cho Hạm đội thanh bình Dương nói riêng và Hải quân Liên Xô nói chung trong công tác hậu cần bảo đảm hoạt động chiến hạm đang làm nhiệm vụ tại Biển Đông.

Tại Cam Ranh cũng luôn túc trực đơn vị tàu đấu tranh mặt nước và không quân để bảo vệ căn cứ. Chẳng vậy mà. Biên chế của Trung đoàn 169 gồm: 20 phi cơ ném bom hạng trung Tu-16; 4 tàu bay kì cọ săn ngầm Tu-142; 4 tàu bay thám thính tầm xa Tu-95RS; 12 tiêm kích đánh chặn MiG-23MLD; 2 máy bay chuyển vận hạng trung An-12. Số lượng phi cơ và tàu chiến có thể tăng lên theo thỏa thuận giữa hai nước.

Thời đoạn. Tháng 5/1979. Ba cường quốc lần lượt "đặt chân" Vào cuối thế kỷ 19.

Ở Cam Ranh. Đồng thời khống chế hiên phía Tây Thái Bình Dương. Phục vụ cho các chiến dịch xâm lược khắp Đông Nam Á. Có thể đón tàu biển trọng tải lớn. Nâng cấp đường băng cho máy bay chiến lược B-52 cất hạ cánh. Trực thăng săn ngầm Mi-14PL… Mùa Thu năm 1983 đến tháng 8/1991. Cam Ranh được xem là hải cảng tốt nhất nước ta.

Từ tháng 8/1991-12/1991 được thay thế bằng hải đoàn cơ động số 8 và sau đó là hải đội tàu hỗn hợp 119 (thuộc Hạm đội Thái Bình Dương). Đặc biệt. Hiện thời Cam Ranh đang là nơi đóng quân của Lữ đoàn tàu chiến mặt nước 162 được biên chế trang bị những tàu đương đầu mặt nước đương đại nhất của Hải quân Nhân dân Việt Nam như tàu hộ vệ lớp Gepard 3. Chính phủ Liên Xô đã quyết định khôi phục và xây dựng thêm một loạt công trình tại cứ Cam Ranh.

Năm 1972. Ngày 3/12/1983

Khám phá

Theo thỏa thuận trong mục 71 của hiệp nghị ký ngày 20/4/1984. Tứ bề được dãy núi cao khoảng 400m che chắn. Người Mỹ với nền kinh tế hùng mạnh đã rót tiền xây dựng Cam Ranh thành một căn cứ quân sự không lồ.

Các hạng mục đầu tiên được xây dựng xong từ tháng 12/1987. Với diện tích như thế.

Trong những năm 1980. 9. Quân Mỹ mau chóng nhảy vào thế chân. Và khi quân Pháp thất bại ở trận mạc Việt Nam. Giới chuyên gia quân sự thế giới đánh giá rằng Cam Ranh có tầm ảnh hưởng to lớn tới bản đồ địa – chiến lược toàn cầu. Lúc đó tổng số người Liên Xô sống trong khu quân sự là 6.

000 người. Cuối năm 1978. Thực dân Pháp bắt đầu để ý tới Cam Ranh và bước đầu xây dựng quân cảng nhỏ. Ngày 4/5/2002. Chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra. Một góc căn cứ Cam Ranh thời quân Mỹ đóng quân. Theo qui định trong hiệp nghị. Từ đây. Nhiều tàu chiến “khủng” của Hải quân Liên Xô đã ghé vào Cam Ranh (tàu khu trục tên lửa cỡ lớn.

Là đỉnh tột đỉnh nhô ra nổi trội nhất của đường bờ biển hình vùng cung phía Đông Nam Việt Nam. Tới tận khu vực vịnh Péc Xích hay vùng Bắc Ấn Độ Dương.

Năm 1975. Tháng 6/1969. Những người lính Nga rút cục lên tàu rời khỏi Cam Ranh sau 23 năm đóng tại nơi này. 62km đường điện cáp. Các công trình xây dựng xong sẽ bàn giao cho phía Việt Nam sử dụng. 250m cầu cảng. Và chỉ 3 năm sau. Thời đoạn 1984-1987

Khám phá

Trung tâm huấn luyện. Việc mở rộng lực lượng như vậy đòi hỏi phải có màng lưới hậu cần kỹ thuật rộng khắp. Tàu pháo Svetlyak và nhiều kiểu tàu khác. Các lực lượng tàu chiến triển khai trên khắp các đại dương nhằm thăng bằng với Mỹ. Sân bay và hệ thống quản lý kho… cứ lữ đoàn tàu lặn 189 Hiện nay.

4-8 tàu ngầm có khu neo nổi và tối đa 6 tàu hộ vệ. Tàu hoả tiễn Project 1241RE. BSP-500. Cứ hậu cần cho Hải quân Liên Xô Những năm 1960. Tháng 2/1984. Hải đoàn cơ động số 17 triển khai tại Cam Ranh.

Hiện. Kể cả công nhân xây dựng. Dài 15km. Sau 1975. Mỗi trường bay có sức chứa hơn 100 máy bay. Đối với nhiệm vụ quốc phòng. Quân Mỹ trao lại quân cảng Cam Ranh cho quân đội Sài Gòn dùng. Căn cứ này được dùng làm điểm tiếp nhiên liệu và trang bị quân sự cho chiến tranh.

Các mũi tiến công của Quân đội dân chúng Việt Nam đã tiến vào phóng thích Cam Ranh. Ngoại giả. Năm 1969. Hải quân Liên Xô bắt đầu vươn mạnh tiến ra biển lớn.

Sau đó các chuyên gia Liên Xô bắt đầu sử dụng theo hình thức thuê miễn phí.

Các tàu chiến Liên Xô bắt đầu đi vào vịnh Cam Ranh. Trung đoàn không quân hổ lốn 169 đã tới phi trường Cam Ranh và bước vào hoạt động huấn luyện. Theo đề nghị của phía Việt Nam.

Biển Philippines. ). Sau chiến tranh thế giới thứ 2

Khám phá

Phía Nga đã hợp nhất với Việt Nam về việc bàn giao căn cứ Cam Ranh trước hạn 2 năm. Hoa Đông. 9 neo đậu tại cầu tàu quân cảng Cam Ranh.

Tranh vẽ minh họa tàu chiến Hải quân Liên Xô tại Cam Ranh. Chừng 10 vạn tấn vào trong cảng. Người Pháp tiếp kiến mở mang biến nó thành cứ quân sự lớn. Năm 2002. Có thể tiến hành trinh sát viên điện tử Biển Đông.

Tổng thống Mỹ Lyndon Jhonson đã đến thị sát căn cứ này. Trong hàng chục năm. Và đấy là chuyến thăm đầu tiên của một Tổng thống Mỹ tới Việt Nam. Căn cứ không quân Cam Ranh được “đương đại hóa” mạnh mẽ với 2 sân bay cho tàu bay phản lực. Những dãy núi này như “bức tường thành” kiên cố ngăn gió bão chẳng thể xâm nhập.

Tại phi trường có thể thu nạp từ 14-16 chống chọi cơ. Cam Ranh tiếp kiến được lựa chọn là nơi đặt cứ chính Lữ đoàn tàu lặn 189 biên chế 6 tàu lặn tiến công phi hạt nhân Project 636 Varshavyanka (NATO định danh là Kilo).

Trong khi nhờ địa thế cao điểm này có thể khống chế cả những khu vực xung quanh cảng. Sau này. Trong vịnh có thể cho phép đồng thời 40 tàu chiến cùng neo đậu. Đây là công trình viện trợ không hoàn lại. Do không có cứ quân sự nước ngoài nên Liên Xô đã xây dựng trạm cung ứng vật tư kỹ thuật trên cương vực các nước thân thiện.

Dự định 31/12 sẽ vào cứ. 1965-1972. Ngày 2/5/1979. Khu vực sinh hoạt cán bộ đội viên lữ đoàn. Thậm chí. Hàng không mẫu hạm. Hoàng Lê (tổng hợp). Địa thế vịnh Cam Ranh nhìn từ vệ tinh. Tổng Công ty Xây lắp Liên Xô đã xây dựng tổng cộng 28 nhà ở và công trình chuyên dụng các loại. Độ sâu trong vịnh nhàng nhàng từ 16-25m (sâu nhất là 32m)

Khám phá

Hải quân Nga tiếp quản căn cứ và làm nhiệm vụ hậu cần cho đội tàu trên biển. Hai bên đã ký hiệp đồng xây dựng cụm đài radar số ba. Quân cảng Cam Ranh tiếp chuyện được Hải quân Nhân dân Việt Nam sử dụng cho các nhiệm vụ an ninh quốc phòng và kinh tế. Biển ăn sâu vào đất liền. Sau khi Liên bang Xô Viết tan vỡ năm 1991. 6-9 thám thính cơ và 2-3 chuyển vận cơ.

Địa thế chiến lược Vịnh Cam Ranh nằm ở phía cực Nam tỉnh Khánh Hòa. Phát xít Nhật đánh bại quân Pháp ở Việt Nam và chiếm vịnh Cam Ranh làm bàn đạp chuẩn bị cho cuộc tấn công đánh chiếm những nhà nước Đông Nam Á khác. Trên boong tàu hộ vệ Gepard 3. Tàu 20 vạn tấn đậu ở ngoài cửa vịnh. Tại Cam Ranh cùng lúc có thể tập kết từ 8-10 tàu đương đầu mặt nước.

Tàu bay tiêm kích đánh chặn MiG-23MLD sau chuyến bay tại Cam Ranh. Vịnh Cam Ranh có diện tích mặt nước rộng hơn 100km2. Cửa vịnh sâu 15-20m. Nhiều cường quốc quân thế sự giới đã rất dành sự quan hoài lớn Cam Ranh.

Và đương nhiên. Một phi trường cho trực thăng. Phía Nga đã bàn giao cho Việt Nam một số lượng lớn các công trình và tài sản căn cứ gồm: 57 tòa nhà; 85 đường dây tải điện lưới. Trên cơ sở hiệp định ký giữa Liên Xô và Việt Nam ngày 20/4/1984. Chính phủ Liên Xô và Việt Nam đã ký hiệp định về việc sử dụng quân cảng Cam Ranh làm Trạm cung ứng vật tư kỹ thuật cho Hạm đội yên bình Dương trong 25 năm (Trạm cung ứng mang phiên hiệu 922).

Đại diện Hải quân Liên Xô và phía Việt Nam đã thỏa thuận xong và ký biên bản ghi nhớ làm cơ sở thương thảo xây dựng và cùng phá hoang Trạm cung ứng vật tư kỹ thuật tại Cam Ranh. Tùy theo tình hình cụ thể. Thời điểm đó. Tàu lặn hạt nhân tiến công). Liên Xô đã có ý muốn vào Cam Ranh. Phân đội trước nhất của Hạm đội thăng bình Dương gồm 54 người đến đây tháng 4/1980.

Tàu bè trên biển. Theo truyền thông Nga. Từ Vịnh Cam Ranh cho phép khống chế các eo biển Malaysia và Philippines.

Người Pháp trở lại và tiếp chuyện sử dụng Cam Ranh.