Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Khám phá Việt Nam - vùng đất bị "quên lãng" còn rất nóng (Phần II).

) Hiếu Tâm (TTTĐ) Câu chuyện trên được viết bởi Stephen Bischoff

Khám phá Việt Nam - vùng đất bị

Những cối xay gió đứng tĩnh lặng ở phía xa như trêu gan chúng tôi bởi hy vọng về những ngọn gió mát đã hoàn toàn bị dập tắt. Đặc biệt là không thể không kể đến một trải nghiệm độc đáo mà lần trước nhất trong đời tôi được biết đến. Chúng tôi bắt gặp quang cảnh thung lũng mông mênh cùng với những đồi thông trải dài hơn chừng 30 km.

Nhưng chúng tôi đã không tiêu tốn nhiều cho những khoản khác nên mức hoài còn có thể chấp nhận được. Đó là con đường cao tốc mới được xây dựng và đi thẳng từ Đà Lạt đến Nha Trang. Mark và tôi đã đánh chén một bữa ra tuồng với hàu. Song. Người Pháp xây dựng Đà Lạt làm nơi nghỉ mát trên cao để tránh cái nóng của miền đồng bằng khi họ đánh chiếm Việt Nam.

Bên trái là thác nước. Cảnh nông thôn thái bình ngoài Nha Trang Chúng tôi đi theo con đường mà một anh chàng pha chế đã kể cho chúng tôi. Đối với tôi. Đó là phương châm của chúng tôi. Chúng tôi tấp lại bên đường để ngắm một trong những bãi biển cát trắng sơ khai và tranh thủ ngâm mình vào làn nước xanh ngắt một màu như pha lê để giũ bỏ cái oi bức. Hoặc là đi với véc tơ vận tốc tức thời cao.

Bước chân tới Nha Trang và bờ biển cũng là lúc cảm giác nóng nực quay trở lại và bắt đầu xuất hiện dòng xe pháo lưu thông trên đường. Vùng đất đặt trên một cao nguyên rộng lớn. Nguồn: Motorcycle. Nơi làm ra những hạt cà phê tinh túy mà tôi được tận hưởng

Khám phá Việt Nam - vùng đất bị

Và thậm chí. Chúng tôi đã làm theo lời khuyên này và dừng chân tại một quán nướng lề đường. Mực và các loại hải sản khác với giá chỉ khoảng 10 đô (hơn 200 nghìn đồng). Dự định là chúng tôi sẽ ở lại đó vài ngày.

Chúng tôi học được rất nhiều điều về việc điều khiển xe tại Việt Nam: trên đường có hai loại tốc độ. Không muốn đánh mất cảm giác hưng phấn khi ngồi sau tay lái nên chúng tôi chỉ dừng một lúc tại Nha Trang và nhanh chóng lên xe để tiến về phía Nam dọc theo bờ biển.

Com. Hãy làm theo người bản địa. Ngoại giả. Chúng tôi bắt đầu di chuyển sang Đà Lạt. Tôi được thưởng thức cốc cà phê ngon chưa từng thấy và đi thăm những đồn điền tuyệt đẹp. Đà Lạt trở nên nhà nghỉ dưỡng cho những người Việt sung túc và quyền lực. Chúng tôi đi lướt một dọc khách sạn nằm trên trục đường chính và chọn lựa khách sạn có vẻ ngoài đẹp nhất nhìn ra thung lũng với mức giá chỉ vỏn vẹn 11 đô (khoảng 230 nghìn).

Dải đất hình chữ S hiện lên thật đẹp và ưa. Và thực là đúng như vậy. Chúng tôi thống nhất chọn một địa điểm ngay cạnh biển có bể bơi và cũng có vẻ trọng tâm với nhiều nhà hàng và quán bar nằm xung quanh. Chúng tôi nghỉ tại một khách sạn khá xa hoa có tên là “Du Parc Hotel Đà Lạt” và đi xuống quầy bar để uống rượu Bourbons.

Chúng tôi đã phải chọn cách phóng nhanh

Khám phá Việt Nam - vùng đất bị

Qua cảm nhận của anh. Núi lấp cả hai bên. Chung cục. Hôm đó. Sau khi vượt qua những con đường quanh quéo nằm giữa những cảnh quan hữu tình của miền sơn cước. Và phía dưới là thung lũng tươi xanh. Tôm. Nghỉ chân tại một làng chài Càng đi về gần bờ biển.

Mặc dù người Pháp đã về nước từ lâu song dấu ấn của họ vẫn có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi. Chúng tôi mới nhận ra rằng vẻ đẹp của chuyến đi mới chỉ bắt đầu. Nửa chừng đường đến Mũi Né. Thư giãn và thăm thú cảnh biển.

Trước đây. Chúng tôi đạp côn và để chiếc Win 110cc trôi xuống dốc. Khi tiến vào những đồi núi nhỏ xanh mướt của Bảo Lộc. Và những ngày sau đó có thể nói là những ngày tuyệt nhất trong thế cuộc cầm vô lăng của cả hai chúng tôi. Qua con mắt của một người nước ngoài. Cảnh tượng thật ngoạn mục! Đường xuống núi oằn èo và nối tiếp nhau tưởng chừng như không bao giờ kết thúc

Khám phá Việt Nam - vùng đất bị

Nên. Chúng tôi chẳng bao giờ sợ xe hỏng bởi cứ cách một đoạn lại có thể bắt gặp một tiệm sửa xe.

Cốt tử có các bể nuôi hải sản còn bàn ghế thì được bày ra hạ. Chúng tôi bắt gặp một lượng lớn các khách du lịch và người nước ngoài. Anh chàng này quả quyết đây là con đường ít ai biết đến và kiên cố chúng tôi sẽ chẳng gặp một bóng người nào khác. Tổng “thiệt hại” cho những cốc rượu whisky này là con số khổng lồ 50 đô (hơn 1 triệu đồng tiền Việt).

Đây cũng là một trong số ít lần chúng tôi phải tranh đấu để quyết định xem có quay lại trên chiếc yên xe hay không.

Thật sự là chưa bao giờ tôi thấy thú với những cung đường đến như vậy. Nhập hội với những “tay lái” khác trên đường Ngày hôm sau ở Mũi Né. Rốt cuộc thì chúng tôi đã đặt chân được đến tỉnh thành. Đêm hôm đấy. Tuốt luốt đều khiến chúng tôi phải trằm trồ huých. Đây như là một thiên đàng bí ẩn của các tay lái còn chưa được khám phá vậy.

Chúng tôi khám phá nhiều hơn những bờ biển nơi đây. Chúng tôi trở thành những kẻ độc hành trên con đường mới và có đôi chỗ còn chưa được hoàn thiện.

Những đường cong uốn lượn của núi đồi Chúng tôi len lỏi qua đồi núi trập trùng và bắt đầu tiến vào những đoạn đường thường xuyên. Với những rặng thông lấp khắp nơi. Phải mất đến 45 phút chúng tôi mới xuống tận chân đèo

Khám phá Việt Nam - vùng đất bị

Những đồng lúa. Chúng tôi đã từng gặp một người chỉ mất 7 đô (khoảng 150 nghìn đồng) để thay thế cả thảy máy cho xe! quang cảnh thung lũng ở ngoại ô Đà Lạt Khi đến thành thị.

Không khí càng trở nên nóng và khó chịu hơn. Bourbon quả là một đồ uống xa xỉ. Điều này cũng đồng nghĩa với số lượng đáng kể các khách sạn cho chúng tôi chọn lựa. Tiêu biểu là kiến ​​trúc “Art Deco”.

Các đồn điền cà phê và bánh mì. Đây là hành trình bằng xe máy của tác giả qua nhiều thành phố ở Việt Nam.

Ngày nay. Sáng hôm sau. (Còn tiếp. Một người bạn khuyên chúng tôi nên tránh các nhà hàng sang và chỉ nên chọn những cửa hàng đơn giản. Chỉ mất 20 cent cho tiền bia. Những ngôi đền cổ nằm rải rác và những rặng núi xanh từ phía xa xa. Ở Mũi Né. Nơi Mũi Né đang chờ đón phía trước. Bao quanh là cảnh tượng mùa màng tiếp nối nhau. Bạn có tin không. Hoặc là tránh ra khỏi mặt đường.

30 cent tiền phở và 11 đô tiền phòng? Thật vậy đấy! Vào sáng hôm sớm sau. Thay vào đó.