Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

VN không bán phá giá ống thép mới cập nhật vào Hoa Kỳ.

Theo quy định của Hoa Kỳ thì chỉ có một số DN được lựa chọn làm bên bị buộc và được tính mức thuế suất riêng

VN không bán phá giá ống thép vào Hoa Kỳ

Đây là vụ kiện chống bán phá giá thứ tư của Hoa Kỳ nhằm vào mặt hàng thép xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian qua kể từ năm 2011.

Bên cạnh đó. Hiệu quả giữa các cơ quan quốc gia từ trung ương đến địa phương với luật sư tham vấn trong quá trình soạn thảo và hoàn chỉnh các bản đáp.

Mức thuế của các DN còn lại sẽ được tính dựa trên mức thuế của những DN được tuyển lựa làm bị đơn bắt buộc. Lượng thép xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ gần đây tăng cao. Với tổng khối lượng 196. Wheatland Tube (PA) và Công ty thép Hoa Kỳ (PA) đã khởi kiện lên DOC 14 mã sản phẩm ống và ống dẫn thép hàn bằng carbon của các công ty Việt Nam du nhập vào Hoa Kỳ.

Không tồn tại trợ cấp đối kháng dành cho các nhà sản xuất. Các DN cần có sự kết hợp với nhau cả về phương hướng lẫn nguồn lực vật chất để đảm bảo ích lợi cho vớ các DN. Xuất khẩu ống thép hàn carbon Việt Nam. DN cần phối hợp với quốc gia để cung cấp thông tin một cách thống nhất và có lợi. Cung cấp đầy đủ các tài liệu chứng minh cần thiết của phía Chính phủ Việt Nam để gửi DOC theo đúng yêu cầu luật pháp chống trợ cấp của nước sở tại.

Trang trí nội thất dân dụng. Thống nhất hành động giữa các DN. Các DN cũng cần phối hợp chém với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Chấm dứt vụ điều tra chống trợ cấp thép ống nhập cảng từ Việt Nam. DOC khẳng định không có DN nào trong 2 bị đơn ép là SeAH Steel VINA và Công ty chế tác máy Hồng Nguyên (Hải Phòng) nhận được các khoản trợ cấp từ chính phủ theo các chương trình do nguyên đơn cáo buộc.

Năm 2012. Trước đó. Do vậy. Bởi nếu DN không cộng tác đầy đủ với cơ quan điều tra thì sẽ bị sử dụng các thông tin sẵn có bất lợi cho DN. Kim ngạch du nhập từ Việt Nam đạt khoảng 184 triệu USD.

Ngày 1/7/2013. Các DN cần tích cực. 9 DN sản xuất nội địa của Hoa Kỳ đã nộp đơn tới Ủy ban thương nghiệp quốc tế Hoa Kỳ (USITC) và Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đề nghị vận dụng biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với mặt hàng ống thép dẫn dầu nhập cảng từ Việt Nam.

Tại quyết định này. Các sản phẩm thép bị điều tra chống bán phá giá trước đây của Việt Nam là ống thép hàn carbon. Theo số liệu trong đơn kiện về nhập khẩu mặt hàng này của Hoa Kỳ thì trong năm 2012

VN không bán phá giá ống thép vào Hoa Kỳ

Kết quả là DN sẽ chịu mức thuế chung cục rất cao so với các DN có tham dự và cộng tác đầy đủ. Cần có sự đoàn kết. Đặc biệt là các DN lớn được chọn lựa làm bên bị nép là rất cần thiết để đạt được kết quả rút cuộc tốt nhất cho toàn ngành.

JMC Steel Group (IL). Cộng thêm với giá bán ở mức khá thấp. Các công ty Allied Tube and Conduit (IL). Có thuế suất nhập khẩu sang Mỹ đang ở mức 0%. Theo các chuyên gia kinh tế. Các DN cần chủ động cộng tác với nhau để dự kháng kiện. Chiếm 12 % thị phần nhập khẩu vào Hoa Kỳ. Bởi vậy. Do đó. Nhằm tránh tạo tiền lệ bất lợi. Ngoài những DN có lượng xuất khẩu mặt hàng bị điều tra sang Hoa Kỳ lớn nhất dễ bị chọn lựa làm bị đơn bắt.

Ống thép hàn carbon là loại thép dùng trong ngành sản xuất. Các DN còn lại nên tham dự vào vụ kiện với tư cách là bên bị tự nguyện bằng cách gửi thông tin tự giới thiệu mình với cơ quan điều tra và trả lời bảng câu hỏi điều tra. 415 tấn.

Phải có sự hợp tác chặt. Doanh nghiệp cần chủ động dự kháng kiện Trước việc Mỹ áp đặt mức thuế chống phá giá và chống trợ cấp đối với ống thép hàn carbon của Việt Nam. Mặc dầu kết quả rút cục của một vụ kiện chống trợ cấp có tác động trực tiếp đến DN nhưng vai trò của quốc gia trong quá trình kháng kiện là rất quan trọng bởi nhà nước là đối tượng cung cấp các hình thức trợ cấp bị điều tra.

Ống thép không gỉ chịu lực và mắc áo bằng thép. Chủ động tham gia kháng kiện. Khiến các nước đối tác xem xét đến phương án kiện để bảo vệ sản xuất nội địa. Mặt hàng ống thép Việt Nam đã bị 4 lần kiện bán phá giá tại Hoa Kỳ CôngThương - 4 lần bị kiện chống bán phá giá Theo Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương). Theo số liệu của cơ quan thương chính. Liên Hoan Mặt hàng ống thép Việt Nam đã bị 4 lần kiện bán phá giá tại Hoa Kỳ PHẢN HỒI.

DOC đã tiến hành điều tra và ngày 16/10/2012 công bố quyết định cuối trong vụ điều tra chống trợ cấp (CVD) đối với mặt hàng ống thép nhập cảng từ Việt Nam.