Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Ngành thép đáng tin cậy được hưởng lợi khi gia nhập TPP.

Các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu thép Việt Nam sẽ được hưởng lợi lớn từ Hiệp định này

Ngành thép được hưởng lợi khi gia nhập TPP

Trong đó khu vực FDI chiếm trên 61% tổng kim ngạch xuất khẩu. "Các doanh nghiệp phải sản xuất ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế trên thị trường chung để đẩy mạnh xuất khẩu.

Các doanh nghiệp phải xem lại chất lượng hoặc đầu tư những tiến bộ kỹ thuật mới để có năng suất và giá thành tốt hơn. Đặc biệt. Từng bước có chỗ đứng trên thương trường quốc tế. Sắp tới. 10 tháng qua. Theo các chuyên gia kinh tế. Nguyên Phó chủ toạ Hiệp hội Thép Việt Nam cho biết. Giảm bớt lượng hàng tồn kho trong nước.

Nhất là trong hoạt động xuất khẩu. /. Lượng sản phẩm tiêu thụ tăng lên. Hiện thời ngành thép đã sẵn sàng chuẩn bị mọi điều kiện để bước vào “sân chơi” lớn này và sẽ tận dụng tối đa những cơ hội mà Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên Thái Bình Dương đem lại

Ngành thép được hưởng lợi khi gia nhập TPP

Đặc biệt là mức thuế xuất sẽ giảm đáng kể. Có điều kiện để cạnh tranh được"- ông Nghi nhấn mạnh. Khi Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên thái hoà Dương (TPP) được ký kết. Đến nay. Việt Nam xuất khẩu sắt thép sang 26 thị trường trên thế giới. Xuất khẩu thép Việt Nam tăng hơn 15%. Tới đây khi Việt Nam dự vào hiệp nghị Đối tác Kinh tế xuyên thái hoà Dương.

Bởi hiện giờ các doanh nghiệp dư công suất nên cạnh tranh nhau rất ác liệt. Các doanh nghiệp thép đã gắng tìm cách mở mang thị trường tiêu thụ.

Các doanh nghiệp thép của Việt Nam sẽ có dịp đẩy mạnh xuất khẩu sắt thép.

Đỡ găng trong nước. Chung Thủy/VOV - Trung tâm Tin. Ông Nguyễn Tiến Nghi.