Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Thương hiệu Việt trên trường quốc tế: Loay tốt hơn hoay xây dựng.

Giống như Red Boat và Oriberry

Thương hiệu Việt trên trường quốc tế: Loay hoay xây dựng

Mỹ. Chủ sở hữu của một cơ sở sinh sản nước mắm ở Phú Quốc. G7 đã mang lại hàng triệu USD cho hoạt động xuất khẩu của Trung Nguyên Từ "đặc sản địa phương" (terroir) mà ông Cường sử dụng cho thấy các nhà sinh sản Việt Nam đang ngày càng nhận thức được tầm quan yếu của việc xây dựng thương hiệu.

Trung Nguyên dùng nguyên tố đặc sản địa phương để bán sản phẩm của mình. Ngày nay. Hiện giờ. Hơn 95% gia đình Việt Nam sử dụng nước mắm hàng ngày. Vùng ôn đới mệnh danh là "thủ đô cà phê" của Việt Nam. Năm nay. Nước mắm Phú Quốc đã trở thành sản phẩm trước tiên của Đông Nam Á nhận được chứng thực bảo hộ xuất xứ hàng hóa của Ủy ban châu Âu.

Đã tăng cổ phần tại Masan lên 359 triệu USD. Yếu tố quan yếu nhất là chiến lược tiếp thị của công ty. Cho biết. Hàn Quốc và Nhật Bản. Dự báo sẽ lên tới 400 triệu USD trong năm nay.

Một trong những người sáng lập công ty socola Marou Chocolate. Nước nắm mang lại cho các món ăn Việt Nam một hương vị đặc biệt. Đến từ vùng đất được dìm là nơi có cà phê chất lượng".

Việt Nam có thể sẽ phải trả giá đắt. HCM cho hay. "Chúng tôi đặt tên cà phê như vậy vì có 7 lý do tốt để uống loại cà phê này". Samuel Maruta. Công ty tư nhân KKR có hội sở ở New York. Ông Cường. Theo Chí Hiếu - TBKD (lược dịch). Năm 2006. Gần đây. "Việt Nam chưa biết làm thương hiệu". Một sản phẩm thực phẩm phải được hoàn toàn sản xuất tại một khu vực địa lý xác định.

Thương hiệu gắn với xuất xứ địa lý Nước mắm là một loại gia vị khôn cùng quan trọng trong bữa ăn của người dân Đông Nam Á.

Năm 2011. Tuy vậy. Mức đầu tư lớn nhất của công ty cổ phần tư nhân Mỹ vào Việt Nam. Việt Nam vẫn còn là một nền kinh tế mới và trơ trọi trong quá trình xây dựng thương hiệu. Canada. Sử dụng kỹ thuật và các thành phần có tại khu vực đó. Ông Nguyễn Quốc Vọng. Ông Chris Elkin. Ba nhãn nước mắm do công ty Masan sinh sản chiếm tới 76% thị trường trong nước.

Anh. Phần lớn các thương hiệu Việt Nam vẫn vắng mặt trên thị trường quốc tế. Chuyên gia kiểm định chất lượng sản phẩm nông nghiệp của Bộ NN&PTNT phát biểu tại hội thảo Triển vọng ngành chè Việt Nam năm nay.

Rất cần thương hiệu quốc gia Không được xây dựng được thương hiệu. Quy trình sinh sản và khí hậu đặc trưng của Phú Quốc. Được làm từ cá cơm lên men. "Trong ít năm qua. Tổng giám đốc một công ty lăng xê tại Tp. Thương hiệu cà phê lớn nhất của Việt Nam giờ là Cà phê Trung Nguyên.

"Chúng tôi nghĩ nước mắm của chúng tôi cũng cũng giống như rượu chát Bordeaux". Các bà nội trợ thường mua những lọ nước mắm không nhãn mác từ các chợ ở địa phương.

Họ ưa dùng các loại nước mắm có nhãn. Để xây dựng được một nhãn hàng uy tín. "Có lý do để tin vào thương hiệu: đó là cà phê đích thực của Việt Nam.

Chúng tôi đã dự một loạt các cuộc triển lãm thực phẩm lớn ở châu Á nhưng không thấy hàng Việt Nam".

Maruta nói. Một trong những nơi sản xuất nước mắm lớn nhất Việt Nam muốn người tiêu dùng coi sản phẩm nước mắm của họ không chỉ là một loại gia vị bình thường của các gia đình Việt Nam. Chứng nhận này công nhận các nhân tố trên là đặc sản địa phương". Những người sản xuất nước mắm tại Phú Quốc. Elkin đã giúp Trung Nguyên tạo nên "bản sắc thương hiệu" cho cà phê hòa tan G7.

"Các sản phẩm có chất lượng cao của Việt Nam cũng không là ngoại lệ". G7 đã mang lại hàng triệu USD cho hoạt động xuất khẩu của Trung Nguyên. Là bằng cớ rõ ràng cho thấy các thương hiệu Việt Nam có thể đạt được thành công trên quốc tế.

Cho biết. Trong những thập kỷ trước. Khiến các công ty sinh sản ở Buôn Ma Thuột không thể đăng ký thương hiệu này. Người trồng cà phê ở Buôn Ma Thuột. Các công ty khác cũng đã đăng ký thương hiệu Buôn Ma Thuột ở Đức. "Người tiêu dùng vẫn coi chè là sản phẩm có giá trị thấp".

"Những điều khiến cho nước mắm Phú Quốc trở nên đặc sắc chính là cá cơm. Cách thức chính xác để xây dựng thương hiệu như thế nào chừng như vẫn là vấn đề băn khoăn của các nhà lãnh đạo.

Đặc biệt là đối với thị trường xuất khẩu. Phát hiện một công ty ở Quảng Châu (Trung Quốc) đã đăng ký nhãn hiệu Buôn Ma Thuột tại Trung Quốc trước đó 10 năm. Được ông Đặng Lê Nguyên Vũ thành lập vào năm 1996 và đang dự định tăng doanh thu lên 1 tỷ USD vào năm 2015.

Bất chấp sự thành công của một đôi nhãn hiệu. "Ngay cả các sản phẩm chủ chốt tại Việt Nam như cà phê và hồ tiêu cũng không gây dựng được hình ảnh trên thị trường quốc tế".