Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Hình ảnh và cảm nhận nhanh đã làm mới Vespa Primavera. chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX.

Có vẻ như phiên bản Primavera Việt Nam thì Piaggio không dùng đèn LED cho đèn chiếu hậu mà dùng đèn sợi đốt truyền thống

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Đề ga và vít thẳng cánh ga. Nó hơi thụ động và trông không xịn bằng

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Tuy không êm bằng đề từ của Honda nhưng đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Dù vậy

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Kết luận: Với mức giá khoảng 68 triệu đồng. Piaggio cũng đã chính minh được khả năng thiết kế của họ không bị mài mòn theo thời kì

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Phần thân xe Primavera được thiết kế bầu dần về phía đuôi. Tốc độ tối đa có lẽ chỉ khoảng 80km/h đi một người và tăng tốc hơi chậm

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Không gây sốc cho người đứng bên cạnh nữa. Thử nghiệm đi leo lề phối hợp với đường hơi gồ ghề cho thấy hệ thống giảm xóc của xe hơi cứng

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Ở tốc độ trên 60km/h xe bắt đầu có dấu hiệu rung nhẹ. Mình thích nút bấm cũ hơn là nút mới

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Nhìn chung. Máy nổ cũng nhẹ nhàng hơn

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Thiết kế: Điểm dị biệt dễ nhận thấy nhất ở Vespa Primavera so với LX chính là phần mặt nạ. Tay ga xe phản hồi tốt

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Phần mặt nạ Primavera mang đậm phong cách 946. Công ty Ý cho biết họ có những cải tiến lớn trong cơ cấu truyền động

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Piaggio đã thiết kế mặt trước xe hơi giống hình cà vạt thì Primavera đã mở mang đáy cà vạt đó ra hơn nữa. Gân guốc và khỏe mạnh hơn

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Kể từ các xe 3v ie. Piaggio xếp nó vào phân khúc xe nhỏ và hạp với các bạn nữ hơn là các bạn nam

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Piaggio đã tăng đường kính vành bánh xe lên 11" và sử dụng hệ thống giảm xóc mới nhưng nó vẫn chưa hiệu quả bằng các xe ga cao cấp của Honda.

Một phong cách rất cổ điển thay cho vẻ ngoài tròn trịa trên Vespa LX

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Đặt riêng. Cụm đồng hồ hiển thị trên Primavera cũng được thiết kế lại

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Giảm tới 40% độ rung so với thế hệ trước. Piaggio cũng đã làm lại vơ hệ thống nút bấm

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Thật đáng tiếc là Primavera vẫn sát sao với kiểu mở cốp bằng chìa khóa hông thay vì nút bấm như GTS. Thiết kế mặt trước Primavera hoàn thiện hơn hẳn so với LX vốn quá nữ tính nhưng vẫn có rất nhiều bạn nữ ưa thích vẻ nhẹ nhàng của chiếc xe cũ

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Điều mà một số hãng xe Nhật Bản nên học tập. Primavera không dành cho toàn bộ mọi người

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Với cá nhân chủ nghĩa mình. Có vẻ như tiếng đề xe của Primavera còn êm hơn LX cũ

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Ở phần đuôi này thì cụm đèn xi nhan tỏ ra hợp hơn hẳn so với mặt trước. Loại động nhưng Piaggio đã sử dụng rất thành công trên Vespa LX/S trước đó

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Primavera mang tính thời trang và cá tính hơn là vẻ đẹp mang tính thời gian của Vespa LX.

Điều mình không thích nhất ở Primavera là cụm đèn xi nhan hơi lạc tông so với mặt nạ và đèn chính

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Primavera vẫn từ từ tăng tốc chứ không hề giựt cộc. Sắc cạnh và mạnh mẽ hơn hẳn

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

6km cho đến khi mình thử và trên thực tại cũng hiếm khi chúng ta phải thúc giục một chiếc xe đẹp như vậy chạy hết công suất.

Vận hành: Vespa Primavera sử dụng động cơ 125 3v ie

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Primavera là một chiếc xe đẹp nhưng chúng ta cần nhiều thời kì hơn để làm quen với nó. Primavera rất trổi nhưng với cá nhân chủ nghĩa mình thì nó vẫn chẳng thể nào so sánh với 946 và Vespa GTS được ra mắt chung

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Đều và không bị ì. Thông tin chính thức cho biết Primavera chỉ tiêu thụ hết 1l xăng cho quãng đường 64km nếu bạn chạy đều ở tốc độ 50km/h

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Trên Vespa LX 3v ie. Hệ thống treo và các thành phần động cơ

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Ít rung hơn rất nhiều so với Vespa LX không ie mẹ mình đang đi. Ngoài ra

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Mình vặn hết tay ga từ khoảng 30km/h trong khoảng 4 giây thì xe mới lên được 70km/h. Đương đại và rất hợp với phần đầu xe

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Thời kì sẽ đáp liệu chiếc xe này có thành công hay không nhưng ít ra. Phiên bản LED bạn sẽ thấy những bóng nhỏ rất rõ ràng còn bản Việt Nam là một bóng lớn

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Một phần do xe mới chỉ chạy được 2. Tiếng đề động cơ đặc trưng của Piaggio đã trở thành nhẹ nhõm hơn

Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX

Khác hẳn so với Vespa cũ. Tuy nhiên. Gương chiếu hậu đã đổi thay hoàn toàn nhỏ hơn nhưng liền mạch và cho cảm giác phẳng so với thân xe. Nếu muốn tốc độ cao hơn bạn có thể chạy thử bản 150 phân khối.

Trong phần hình ảnh phía dưới thì mình có chụp khá sát phần đèn này.