Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Hà Nội cấm treo băngrôn trên đường phố

Cơ quan này cho biết, đề nghị này được đưa ra là để thực hiện Luật quảng cáo. Ngoài ra, các địa phương cũng được đề nghị tăng cường quản lý quốc gia về hoạt động quảng cáo trong phạm vi địa phương, tổ chức tháo triệt để các sản phẩm lăng xê treo, đặt, dán, vẽ trên cột điện, trụ điện, cột đèn chiếu sáng, cột tín hiệu giao thông, cây xanh thuộc địa bàn quản lý.

Phòng văn hóa và thông báo và Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có nghĩa vụ xử lý triệt để các trường hợp vi phạm.

Không chỉ Hà Nội mà tại nhiều thành phố, tình trạng băng rôn, banner treo gắn tràn lan ở khắp các con đường, khu chung cư gây nên một khung cảnh nhếch nhác cho thị thành. Nhiều trường hợp treo sai quy định hoặc sự kiện trình diễn đã qua từ lâu nhưng băng rôn thì không được tháo gỡ. Mưa gió dập vùi làm những tấm băng rôn không khác gì miếng giẻ vương trên cành cây, dây điện hoặc làm ảnh hưởng đến an toàn liên lạc.

Tuy nhiên, quy định có thể sẽ làm khó các doanh nghiệp lăng xê, các nhà tổ chức chương trình biểu diễn… song đó cũng là điều thế tất cho sự phát triển văn minh. Chỉ có điều, quy định này được thực hiện đến đâu và theo phương thức nào mới là đáng để tâm.