Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Đêm nhạc Lee Min Ho tại Việt Nam bán được 122 vé

Ngày 30/7, ban tổ chức đêm nhạc Lee Min Ho tại Việt Nam đã có cuộc làm việc với Sở VHTT&DL Hà Nội về việc hoãn tổ chức chương trình này tại Sân vận động Quần Ngựa (Hà Nội) ngày 3/8/2013.

Theo NSƯT Trần Quốc Chiêm - Phó giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội, đơn vị tổ chức đêm nhạc Lee Min Ho Concert in Vietnam đến nay đã bán được tổng cộng 122 vé với số tiền thu về khoảng 458 triệu đồng. Số vé bán được quá ít nên ban tổ chức chương trình đã phải ban bố hoãn vô hạn. Phía công ty tổ chức cũng đề xuất thời hai tháng để giải quyết hoàn tiền vé cho fan vì có nhiều đề nghị đặt vé qua mạng trực tuyến, việc hoàn trả cần xác minh.

Sát ngày diễn dự kiến, đêm nhạc Lee Min Ho Concert in Vietnam bán được 122 vé.

Trước đó, trong buổi họp báo công bố thông báo chính thức về đêm nhạc Lee Min Ho Concert in Vietnam vào 26/6, đại diện ban tổ chức cho biết: “Chúng tôi rất tin tức vào thành công của đêm nhạc vì trong số khoảng 3.500 vé dự định đã có 2.000 vé được đặt, 500 người chắc chắn mua. Còn khoảng 1.000 vé được ban tổ chức chia ra bán thành hai đợt. Đợt đầu từ 27/6 tới 6/7 cho các fan club với số lượng đặt trên 10 vé. Đợt tiếp theo bán trực tuyến vào 7/7”.

Giá vé dự concert Lee Min Ho lần lượt có các mức 4,2 triệu đồng (tương đương 200 USD), 3,9 triệu đồng (tương đương 185 USD), 3,6 triệu đồng (170 USD), 2,9 triệu đồng (140 USD) và 2 triệu đồng (95 USD).

Tuy nhiên, kế hoạch bán vé trên không khớp với nội dung mà ban tổ chức đã giải trình với Sở VHTT&DL Hà Nội vào ngày 30/7.

Một trang web trung gian nhận đặt mua vé xem Lee Min Ho biểu diễn ở Việt Nam vừathông tin trên trang chủ về việc đăng ký hoàn tiền vé đã đặt mua. Trang web này nhận trách nhiệmgiao hội đề nghị của khách hàng, kể cả khách hàng không đặt vé qua Hiệp hội các nhà phân phối vé Việt Namđgửi đến ban tổ chức.Đại diện trangweb cho biết, nếu ban tổ chức không giải quyếtthỏa đáng, Hiệp hội các nhà phân phối vé Việt Nam sẽ đại diện khách hàng lên tiếngtới cơ quan có thẩm quyền.

Trang web trong hệ thống phân phối vé của Hiệp hội các nhà phân phối vé Việt Nam nhận đứng ra đề nghị ban tổ chức giải quyết các vấn đề liên quan đến vé cho khán giả.

Nhiều khán giả bộc bạch sự bức xúc khi thông báo hoãn đêm nhạc chỉ được công bố vài ngày trước thời gian dự kiến diễn ra, khiến fan không kịp xoay sở.

Đây không phải lần đầu một đêm nhạc Hàn tổ chức ở Việt Nam phải hoãn vô thời hạn. Tháng 2/2013, chương trình Asia Super Showcase in Vietnam đã phải hoãn vào phút chót với lí do: “Đối tác Hàn Quốc chẳng thể xếp đặt được lộ trình của 3 nhóm nhạc Super Junior M, EXO M, BtoB". Ban tổ chức đêm nhạc nhiều lần lỗi hẹn khiến cộng đồng fan SuJu, BtoB và EXO nổi nóng, liên tiếp đòi hoàn tiền vé.

Huy Vũ