Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Xã "qua mặt" huyện bán mới cập nhật cát dự án nghĩa trang?.

Lộc Hà đồng ý

Xã

Chúng tôi thấy nhiều xe tải lớn nhỏ chở cát từ nghĩa địa này đi địa bàn ngoài chứ không hề có chuyện san lấp các công trình phúc lợi trong xã Thịnh Lộc.

Lộc Hà xin được bóc phần đất tầng phủ để san lấp mặt bằng các công trình phúc lợi trong xã. Qua khảo sát tại hiện trường (dự án nghĩa địa UBND H. Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải ra vào tha ma mua cát chở đi nơi khác bán.

Thu lợi bất chính có dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng. UBND xã Thịnh Lộc đã không thực hiện đúng cam kết ban sơ mà thay vào đó là phối hợp với một đầu nậu bên ngoài đưa máy móc vào khai phá cát để bán thu tiền.

Rõ ràng việc UBND xã Thịnh Lộc lợi dụng chủ trương cho khai thác đất (cát) tầng phủ của dự án nghĩa địa H. Nắm được cơ hội này. "Mỏ" cát này anh giao kèo với UBND xã. Tuy nhiên. Chính quyền H. Các tài xế xe chở cát cũng cho biết.

Chứng từ nào. Hàng ngày có hàng trăm lượt xe chở cát đi bán khiến đường sá hư hỏng. Lộc Hà cùng các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh cần vào cuộc rà.

Cả đồi cát trước đây là rừng phòng hộ bị phá hoang vô tội vạ. Lộc Hà được xây dựng nhằm đáp ứng việc chôn cất người chết ở các xã vùng bãi ngang ven biển H. Bụi cát mịt mờ. Mỗi chuyến xe ra vào mua cát tại nghĩa địa này ra đều được trả tiền trực tiếp với chủ máy mà không cần một giao kèo nào khác. Khi được UBND H. 000 đồng/khối để bán lại cho các công trình trong và ngoài huyện.

Mỗi ngày họ có thể mua hàng trăm khối cát mà không cần hóa đơn. Qua can hệ với đầu nậu tên Thắng

Xã

Lợi dụng chủ trương khai phá đất tầng phủ. UBND H. Dù đoàn xe tải lớn nhỏ lũ lượt ra vào chở cát từ khu dự án nghĩa trang đi các nơi nhưng không hề có một cơ quan nào rà soát xử lý. Dự án tha ma H. Xét tờ trình của UBND xã Thịnh Lộc có cơ sở. Cũng tại đây. Cát được mua tại khu dự án nghĩa địa với giá 35-40. Bài. Cá nhân chủ nghĩa có liên can.

Lộc Hà). UBND xã Thịnh Lộc đã bán cát cho các đầu nậu để trục lợi. Chần chờ án nằm trên một đồi cát lớn nên công tác phóng thích mặt bằng.

Anh này cho biết. Do đó. Nhà nước thất thu ngân sách. Bóc đất tầng phủ chiếm khối lượng lớn công việc trong quá trình triển khai dự án. Ảnh: Văn Tuân. Xử lý nghiêm đối với tập thể. Lộc Hà đã cho phép UBND xã Thịnh Lộc khẩn hoang phần đất tầng phủ của dự án tha ma. Lộc Hà để san lấp công trình phúc lợi trong xã nhưng bản chất móc nối với các đầu nậu đem bán.

UBND xã Thịnh Lộc đã làm đề án và lập tờ trình gửi UBND H. Lộc Hà.