Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Doanh nghiệp cùng đọc lại kinh doanh vàng: Chính sách đang tiếp tay cho vàng lậu.

Nếu Ngân hàng quốc gia cho phép các doanh nghiệp du nhập vàng vật liệu thì vấn đề nhập siêu cũng không đáng ngại

Doanh nghiệp kinh doanh vàng: Chính sách đang tiếp tay cho vàng lậu

Đề nghị Ngân hàng Nhà nước có thể coi xét nên có sự tham gia của Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam như nhiều ngành nghề khác các Bộ quản lí Nhà nước đã và đang thực hiện” – Hiệp hội kinh dinh vàng Việt Nam đề nghị. Các kênh đầu tư tài chính khác và cần nghiên cứu để khi có điều kiện thuận lợi chuyển hướng từ giao dịch vàng vật chất sang giao dịch các sản phẩm vàng khác như chứng chỉ vàng.

Mỹ nghệ. Hợp lí. Do vậy. Nhà băng Nhà nước có thể ủy thác cho một số doanh nghiệp có đủ điều kiện nhập cảng rồi bán lại cho các doanh nghiệp khác theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước. Nhất là kiểm soát mức độ tuân thủ thể vàng cần có chuồng chồ pháp lí chặt chịa. Bởi hoạt động xuất khẩu vàng nữ trang sẽ góp phần tái hiện số lượng ngoại tệ đã được sử dụng để nhập cảng vàng vật liệu.

Song song góp phần giảm được chênh lệch giá vàng cũng như hạn chế nguy cơ nhập lậu vàng. Công cụ lãi suất. Kể cả vàng trang sức.

Sáng tỏ và sát với đề nghị của các doanh nghiệp. Hiệp hội kinh dinh vàng kiến nghị Ngân hàng quốc gia xem xét cho phép các doanh nghiệp được nhập khẩu vàng nguyên liệu để sinh sản kinh doanh vàng trang sức. Giám sát rủi ro. Mỹ nghệ ở Việt Nam hiện khoảng 10 - 15 tấn. “Để bảo đảm việc cấp giấy phép nhập cảng vàng vật liệu được công khai. Với khoảng trên 2 nghìn điểm kinh dinh vàng miếng trên cả nước.

Hiệp hội kinh dinh vàng Việt Nam yêu cầu nhà băng Nhà nước xem xét cho mở thêm các điểm kinh dinh vàng miếng. Tuy nhiên việc tổ chức quản lí.

Tỉ giá. Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam cũng nhấn mạnh: Chống vàng hóa chẳng thể bằng giải pháp hành chính mà cái gốc là phải ổn định sức mua của VNĐ; vận hành đồng bộ các chính sách.

Mỹ nghệ theo quy định tại Nghị định 24. Vùng xa thì càng tiện lợi cho người dân khi có nhu cầu giao du vàng miếng. Hiện giờ số lượng các doanh nghiệp được phép kinh dinh vàng miếng đã giảm đáng kể. Từ khoảng 12 nghìn đơn vị xuống chỉ còn 38 đơn vị. Nhu cầu nhập khẩu vàng nguyên liệu hàng năm cho sản xuất vàng trang sức. Vàng tài khoản… tại Sở giao thiệp vàng quốc gia. Theo ước lượng của Hiệp hội kinh dinh vàng Việt Nam.

Nhất là ở các vùng sâu. Đối với những doanh nghiệp không đủ điều kiện du nhập vàng.