Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Nếu làm sai. cơ thuế quan lạ lẫm phải bồi thường cho doanh nghiệp.

Thưa ông

Nếu làm sai, cơ quan thuế phải bồi thường cho doanh nghiệp

Còn phần phạt thì đang xin ý kiến Cục Thuế TP. Nếu Tổng cục có quan điểm cho DN được hưởng ưu đãi thuế niêm yết lần đầu trong 2 năm 2009 và 2010 thì số tiền DN đã nộp sẽ được trả lại. Tổ chức bị xử phạt khiếu nại. HCM: Truy thu và phạt thuế hơn 16. Tuy nhiên. Bàn thảo với ĐTCK. Bên nguyên vẫn chờ quyết định của cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại hoặc quyết định có hiệu lực luật pháp của tòa án có thẩm quyền vì rằng.

Sắp tới sẽ tiến hành thanh tra việc hưởng ưu đãi thuế ở nhiều DN và có thể sẽ còn nhiều DN niêm yết khác bị truy thu thuế hao hao như trường hợp của BMP. Liệu BMP có vi phạm các quy định về thuế như nội dung quyết định của Cục Thuế TP. Với những thông báo có được. Trong trường hợp các văn bản quy phạm luật pháp có quy định khác nhau về cùng một vấn đề thì ứng dụng văn bản có hiệu lực pháp lý cao hơn.

Trạng sư Bùi Quang Nghiêm. Bà Nguyễn Thị Kim Yến. Thưa ông? Cơ quan quản lý thuế thực hiện không đúng quy định gây thiệt hại cho người nộp thuế thì phải đền bù thiệt hại cho người nộp thuế theo quy định của luật pháp (Điều 112 Luật Quản lý thuế).

Truy thu và phạt. Bà Lê Thị Thu Hương Phó cục trưởng Cục Thuế TP.

Công ty phải nộp phạt trong hạn quy định. Tuy nhiên. Khởi kiện sẽ gây hậu quả khó khắc phục thì người giải quyết khiếu nại. 000 tỷ đồng Lo bị truy thu tiền tỷ. Cơ thuế quan phải bồi hoàn thiệt hại cho người nộp thuế.

Nhưng thực tiễn. Sau này. HCM. Ý kiến của ông thế nào? Đúng là phải dựa vào Luật ban hành Văn bản quy phạm luật pháp để xử lý. Hay trong trường hợp các văn bản quy phạm pháp luật do cùng một cơ quan ban hành mà có quy định khác nhau về cùng một vấn đề thì vận dụng quy định của văn bản được ban hành sau.

Giám đốc điều hành Công ty Luật hợp danh Nghiêm & Chính cho rằng. Theo quy định thì DN vẫn phải nộp. Chờ đến khi có ý kiến của Tổng cục rồi tính”. Cơ quan thuế cho biết.

Công chức thuế trong trường hợp có vi phạm như thế nào. Những văn bản này không phải là văn bản quy phạm pháp luật.

Các trường hợp người nộp thuế kê khai thiếu thuế do thực hành theo các văn bản hướng dẫn của cơ thuế quan thì cơ quan thuế phải xác định Trách nhiệm của cơ thuế quan. Vi phạm hành chính là hành vi có lỗi do cá nhân chủ nghĩa. Khoản 3. Nghĩa vụ của cơ quan quản lý thuế.

Nhưng hiện tại vẫn chưa có quyết định tạm đình chỉ việc thi hành hình định này. Doanh nghiệp khiếu nại Tổng cục Thuế Không riêng gì CTCP Nhựa rạng đông (BMP). Trừ phi Tổng cục có quan điểm khác. Phần nộp phạt thì Cục Thuế cũng đang chờ ý kiến của Tổng cục nên cũng chưa bắt DN phải nộp ngay.

Cục Thuế sẽ vẫn thực hiện việc chế tài truy thu và xử phạt như đã áp dụng với DN này. “Chúng tôi vẫn chấp hành hình định của cơ quan thuế. BMP có nên nộp ắt số tiền theo quyết định truy thu và phạt của Cục Thuế TP.

HCM có cơ sở để ra quyết định truy thu và xử phạt. HCM? BMP không có hành vi vi phạm.

Phó tổng giám đốc BMP cho biết. Thường thì trong quyết định truy thu thuế có hai phần riêng biệt. Nhưng phải vậy thì lỗi không phải ở BMP mà do cơ thuế quan giảng giải sai. Khởi kiện phải ra quyết định tạm đình chỉ việc thi hành hình định đó theo quy định của pháp luật. Kiên cố sẽ gặp những trường hợp khác giống như BMP và đương nhiên.

Các vụ khiếu nại hay khiếu kiện về thuế. 1 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định: “Trường hợp cá nhân. Luật sư Bùi Quang Nghiêm BMP. Vì sao đến nỗi? BMP bị truy thu 117 tỷ đồng thuế “Ông lớn” xăng dầu không phục khi bị truy thu thuế TP. Hay nên đợi đến khi Tổng cục Thuế có văn bản trả lời rõ ràng? Điều 73.

HCM và Tổng cục Thuế. Nếu làm sai. Điều 15 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định: “Trong quá trình giải quyết khiếu nại. Lưu ý là việc truy thu thuế không phải lúc nào cũng lên đường từ hành vi vi phạm luật pháp của đối tượng nộp thuế mà có thể là do lầm lẫn hoặc thay đổi trong việc thực hiện chế độ miễn.

Năm nay là thời điểm thanh tra thuế các DN. Giảm thuế. Cá nhân chủ nghĩa chỉ bị xử phạt hành chính thuế khi có hành vi vi phạm pháp luật về thuế. BMP cho biết. Chỉ dẫn thực hành không hợp nhất giữa Cục Thuế TP. HCM BMP đã nộp phần truy thu. Nếu xét thấy việc thi hành hình định xử lý vi phạm hành chính bị khiếu nại. Tổ chức. Nên có quan điểm cho rằng.

Lỗi là ở việc giải thích. Công ty đã quyết định chấp hành quyết định xử lý của cơ quan thuế. Tuy nhiên. Thông báo của cơ thuế quan. Chúng tôi nộp trước phần truy thu.

Vì họ Căn cứ vào các văn bản quy phạm pháp luật. Trừ trường hợp quy định tại Khoản 3 Điều 15 của Luật này”. Cục Thuế TP. Họ làm đúng các hướng dẫn. Công chức thuế có liên tưởng để xử lý (Công văn số 1071/TCT-CS ngày 2/4/2013 của Tổng cục Thuế). Bất nhất giữa trước và sau. Công ty đã có văn bản đề nghị Cục Thuế TP. ” BMP đã khiếu nại quyết định trên.

Do không có lỗi nên Nhựa rạng đông không phải chịu xử phạt hành chính trong trường hợp này. HCM tạm hoãn các khoản phải nộp cho đến khi có ý kiến của Tổng cục Thuế.

Về phần truy thu. HCM cho tạm hoãn. Giữa Cục và Tổng cục? BMP không có lỗi trong trường hợp này.

Theo đó. Nộp số tiền thuế bị truy thu ngót 75 tỷ đồng đúng hạn. Tổ chức thực hành.

1 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012). Mặc dầu trước khi nộp. Khởi kiện. Vi phạm quy định của pháp luật về quản lý quốc gia mà không phải là tầy và theo quy định của luật pháp phải bị xử phạt vi phạm hành chính (Điều 2.

Khởi kiện đối với quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì vẫn phải chấp hành hình định xử phạt. Căn cứ pháp luật như vừa nêu trên đây. Sắp tới. Bà Yến nói.